Nữ golfer Nhật Bản và Hàn Quốc chia sẻ đỉnh bảng Buick LPGA

Thượng HảiNasa Hataoka và Amy Yang đồng giữ đỉnh bảng ở điểm -5 sau vòng một sự kiện Buick LPGA tại Trung Quốc.

Cả Hataoka lẫn Yang đều có bảng điểm 67 gậy, trong đó có sáu birdie và một bogey trên mặt sân Qizhong Garden Golf Club, par72. Tuy nhiên, trên bảng xếp hạng dẫn đầu, Hataoka đứng trước Yang vì có thông số kỹ thuật tốt hơn.

Golfer người Nhật đánh trúng fairway (FH) ở 13 trong 14 hố, lên green theo chuẩn (GIR) ở 14 trong 18 hố và gạt bóng (putt) 26 lần. Ngược lại, dù đạt GIR 17/18, Yang có FH ở mức 12/14 hố và 30 putt.

Yang (trong ảnh) có cùng điểm số, nhưng đứng sau Hataoka vì kém một chút về thông số kỹ thuật. Ảnh: AP.

Yang (trong ảnh) có cùng điểm số, nhưng đứng sau Hataoka vì kém một chút về thông số kỹ thuật. Ảnh: AP.

Hiện giữ vị trí thứ tư thế giới, Hataoka đạt phong độ cao ở LPGA Tour với năm lần cán đích trong top 10, trong đó có lần đăng quang ở Kia Classic hồi tháng 3. Trong khi đó, lịch sử cho thấy Yang “hợp thổ nhưỡng” châu Á. Cô đoạt cả bốn cúp trong bộ sưu tập chiến tích sự nghiệp khi LPGA Tour đến khu vực này, gồm một lần trên quê nhà Hàn Quốc và ba lần tại Thái Lan.

Jessica Korda và Angel Yin cùng chia sẻ vị trí thứ ba ở điểm -4. Đánh vòng mở màn 69 gậy, đương kim vô địch Danielle Kang và sáu người khác bước vào vòng hai ở vị trí T5 có điểm -3. Năm trước, Kang đăng quang ở điểm -13 trong khi có đến 7 đấu thủ cùng chia sẻ vị trí á quân chung cuộc ở cách biệt kém hai gậy.

Số một thế giới Ko Jin Young hoàn tất 18 hố, ngang với số gậy chuẩn của sân. Với thành tích này, cô thuộc nhóm T24 mang điểm even par, trong đó có tân binh xuất sắc nhất mùa giải Lee6 Jeongeun.

Ở mùa thứ hai, Buick LPGA Shanghai quy tụ top 62 golfer trên bảng xếp hạng tiền thưởng LPGA Tour 2019, tính đến giải Volunteers of America Classic. Bên cạnh đó là 15 thành viên do Hiệp hội golf Trung Quốc chọn từ hệ thống giải chuyên nghiệp của nước này và bốn suất đặc cách của nhà tài trợ. Danh sách golfer dự giải còn có 7 người thuộc top 10 thế giới.

Qizhong Garden Golf Club đăng cai Buick LPGA Shanghai lần thứ hai liên tiếp. Sân này dài 6.700 yard (1 yard tương đương 0,9 mét), có nhiều bẫy như bốn hồ nước lớn, các hố cát rải rác khắp đường golf, hơn 6.000 cây làm chướng ngại vật. Bên cạnh đó, chênh lệch độ cao giữa khu vực thấp nhất và cao nhất của mặt sân lên đến 12 mét.

Dùng gậy sắt số 6, Brittany Altomare ghi hole-in-one (HIO) ở hố 2, par3 ở khoảng cách 175 yard. Điểm số may mắn này xảy ra lúc cô kết thúc nửa chặng đầu ở điểm +2. Kết thúc vòng 1, Altomare ghi điểm -2, thuộc nhóm T12. Phần thưởng dành golfer này là một chiếc sedan Buick Lacrosse Avenir đời 2019. Đến giờ, LPGA Tour 2019 ghi nhận 26 HIO không trùng chủ nhân.

Quốc Huy (theo LPGA Tour)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board