Nữ golfer Nam Phi nén đau vì tiền thưởng triệu USD

Dính nhiều chấn thương nhưng Lee-Anne Pace vẫn quyết định lùi kế hoạch giải nghệ vì hy vọng tranh phần thưởng một triệu USD ở LPGA Tour.

Ở vị trí 268 thế giới, Lee-Anne Pace dẫn đầu bảng điểm Aon Risk-Reward Challenge (ARRC) lần đầu ra mắt ở LPGA Tour 2019. Đây là cuộc đua có số tiền thưởng một triệu USD dành cho golfer có điểm số tốt nhất ở hố par5 được chỉ định trước trong cả mùa.

Lên chuyên nghiệp vào năm 2005, Pace thi đấu ở cả European Tour lẫn LPGA Tour. Ở hệ thống giải châu Âu, cô đoạt chín danh hiệu và từng dẫn đầu bảng xếp hạng tiền thưởng năm 2010. Ở đấu trường đỉnh cao của Mỹ, golfer 38 tuổi mới một lần đăng quang, tại Blue Bay LPGA 2014. Năm 2016, cô ba lần lọt vào top 10 chung cuộc, trong đó có vị trí á quân, kiếm được gần 524.000 USD.

Pace vẫn nén đau để thi đấu vì món tiền thưởng 1 triệu USD. Ảnh: AFP.

Pace vẫn nén đau để thi đấu vì món tiền thưởng một triệu USD. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, năm 2019 là thảm họa với Pace. Một phần vì cơ thể không được “bảo dưỡng” ở mức tốt nhất, cô liên tục gặp chấn thương ở cổ, lưng và hông. Các rắc rối này khiến cô thi đấu kém cỏi, chỉ kiếm được khoảng 46.860 USD trong khi chi phí hàng năm cho việc đi lại và huấn luyện dao động từ 100.000 USD đến 200.000 USD. Theo kế toán riêng, thu nhập của Pace đang ở mức báo động đỏ.

Nhận ra bản thân đã qua thời đỉnh cao, Pace cảm thấy kiệt sức và muốn giải nghệ. Tuy nhiên, do đang nắm vị trí số một ở ARRC, golfer này nén đau để tiếp tục thi đấu. Trong tháng 9, LPGA Tour tạm lắng vì Solheim Cup. Pace về nơi tạm trú ở Pháp và được chẩn đoán vẹo cột sống. Pace tâm sự: “Tôi đã nghĩ rất nhiều. Khoản thưởng một triệu USD là con số khổng lồ. Tiền chưa bao giờ là động lực với tôi, nhưng mọi người thân quen đang xôn xao về nó. Dù vậy, nó cũng cực kỳ quan trọng vì nó có thể thay đổi đời tôi”.

Hôm 22/8, Pace đánh vòng 1 giải CP Women’s Open. Cô mất đến chín gậy mới hoàn tất hố 14, par5 được tính điểm ARRC và tuyên bố rút lui khỏi giải do chấn thương hông dù đã phát bóng ở hố tiếp theo. Việc này, đồng nghĩa rằng điểm số ở hố đó vô hiệu, dấy lên mối ngờ vực rằng cô rút lui để bảo toàn vị trí số một cuộc đua đáng giá triệu USD.

Theo quy định ở Aon Risk-Reward Challenge, golfer cần đấu ít nhất 40 giải mới được xét tranh thưởng chung cuộc. Và như thế, Volunteers of America Classic ở Texas trong tuần này là giải cuối để Pace đạt con số tối thiểu. “Sau sự việc gây điều tiếng ở Canada, tôi không biết phải làm gì và suýt nữa xách hành lý về quê”, Pace phân bua. Theo golfer này, chính em gái đã kéo cô ra khỏi ý nghĩ tiêu cực bằng việc gợi lên hình ảnh nhiều người ở Nam Phi sẽ được giúp qua hoạt động từ thiện bằng phần tiền trong một triệu USD giành được ở ARRC.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board