Những con số ấn tượng tại vòng một Masters 2019

DeChambeau lập kỷ lục cá nhân với chín birdie, Brooks Koepka bogey-free,… là những thống kê được quan tâm tại ngày đấu đầu tiên ở Augusta.

Sáu birdie trong bảy hố cuối giúp Bryson DeChambeau cân bằng kỷ lục cá nhân với chín birdie ở vòng này. Từng năm lần vô địch các giải PGA Tour, nhưng đây là lần đầu “Nhà khoa học điên” giữ đỉnh bảng sau 18 hố đầu.

Nhóm đấu của DeChambeau cũng là nhóm duy nhất mà ba golfer đều đánh dưới par ở vòng một. Hai người còn lại, Dustin Johnson và Jason Day, lần lượt đạt điểm -4 và -2.

De Chambeau không hài lòng sau cú putt hỏng ở hố 11. Ảnh: AP.

De Chambeau không hài lòng sau cú putt hỏng ở hố 11. Ảnh: AP.

Chia sẻ đỉnh bảng với cùng điểm -6 như DeChambeau là Brooks Koepka, người duy nhất không bogey lần nào tại Augusta hôm qua. Koepka có bốn birdie liên tiếp từ hố 12 đến hố 15. Đây là lần thứ tư anh đứng đỉnh bảng sau vòng một tại một sự kiện PGA Tour. Ba lần trước, Koepka đều không vô địch.

Koepka thắng hai trong ba major gần nhất, tại US Open 2018 và PGA Championship 2018. Sau khi lỡ nhát cắt ở hai major đầu tiên trong sự nghiệp (US Open 2012 và The Open 2013), golfer Mỹ luôn qua cắt ở 18 major tiếp theo kể từ đó. Anh không dự Masters năm ngoái vì chấn thương cổ tay, nhưng đang tiếp tục cho thấy cái duyên với major trong lần trở lại này.

Những cú đánh ấn tượng ở vòng một giải Masters 2019

Những cú đánh ấn tượng ở vòng một giải Masters 2019

Những cú đánh ấn tượng nhất ở vòng đầu The Masters, do ban tổ chức bình chọn.

Người gần nhất giành áo xanh tại Augusta sau khi dẫn đầu vòng một là Jordan Spieth năm 2015. Trong lịch sử, chỉ có 16 golfer vô địch Masters sau khi giữ đỉnh bảng ở vòng một.

Phil Mickelson đứng thứ ba sau vòng một với điểm -5. Đây cũng là điểm số của golfer kỳ cựu này trong bảy hố cuối. Mickelson đã đánh 99 vòng tại Augusta, và chỉ ba trong số đó ông có thành tích tốt hơn 67 gậy (par72). “The Lefty” vô địch ba lần tại Augusta và đang dẫn đầu về số tiền thưởng kiếm được tại Masters (7,85 triệu đôla).

Phil Mickelson khởi đầu suôn sẻ tại The Masters. Ảnh: AP.

Phil Mickelson khởi đầu suôn sẻ tại The Masters. Ảnh: AP.

Ian Poulter và Dustin Johnson cùng xếp T4 với điểm -4. Đây là thành tích tốt nhất của Poulter trong những vòng mở màn tại Augusta. Anh đứng đầu về chỉ số Green In Regulation (khả năng đưa bóng lên green với số gậy thấp hơn par hai gậy) ở vòng một (16/18). Poulter qua cắt ở 12 trong 13 lần dự Masters, còn Johnson lọt top 10 ở ba lần gần nhất dự giải.

Tiger Woods tiếp tục truyền thống khởi đầu từ tốn tại Masters. “Siêu Hổ” đánh 70 gậy (par72) ở vòng đầu. Trong quá khứ, golfer bốn lần lên ngôi tại giải chỉ có duy nhất một lần đánh dưới 70 gậy ở vòng mở màn (2010). Năm đó, anh không vô địch.

Điểm trung bình của các golfer trong chín hố đầu là 36,379, còn ở chín hố sau là 36,494. Nhưng đa phần golfer top đầu đều thi đấu bùng nổ ở chín hố sau. Hố được đánh giá khó nhất vòng một là hố 18 par4. Trung bình, các golfer tốn 4,356 gậy tại đây. Hố dễ nhất là hố 13 par5, nơi các golfer chỉ mất 4,552 gậy để chinh phục.

Nhân Đạt

  • Koepka và DeChambeau giữ đỉnh bảng vòng một Masters

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board