Những con số ấn tượng ở vòng hai Masters 2019

Lần đầu tiên tại Augusta, có năm golfer cùng chia sẻ đỉnh bảng.

Năm golfer chia sẻ đỉnh bảng sau vòng đấu là điều lần đầu khán giả được thấy trong lịch sử Masters. Francesco Molinari, Jason Day, Brooks Koepka, Adam Scott và Louis Oosthuizen đồng dẫn đầu với điểm -7. Năm golfer này đều từng vô địch major.

Koepka khởi đầu vòng hai không tốt, nhưng kịp trở lại và duy trì đỉnh bảng. Ảnh: AP.

Koepka khởi đầu vòng hai không tốt, nhưng kịp trở lại và duy trì đỉnh bảng. Ảnh: AP.

Trong số này, Scott là người duy nhất từng có lúc chạm đến điểm -8. Golfer Australia eagle ở hố 15, nhưng bogey ngay ở hố kế tiếp và không thể độc chiếm đỉnh bảng. Điểm -7 vượt xa thành tích tốt nhất trước đó của Scott sau 36 hố tại Masters (-3). Nhà vô địch năm 2013 là một trong hai người đánh hai vòng đầu đều dưới 70 gậy, cùng với “hiện tượng” Justin Harding – một trong 17 golfer lần đầu dự giải.

Điểm -5 ở vòng hai là kỷ lục cá nhân của Molinari sau 26 vòng tại Masters. Golfer Italy có cơ hội trở thành ĐKVĐ The Open đầu tiên lên ngôi tại Masters sau 18 năm. Molinari đưa bóng lên fairway đúng chuẩn ở 12 trong 14 hố par4 và par5, lên green đúng chuẩn ở 12 trong 18 hố. Anh là một trong hai người bogey-free ở vòng hai, cùng Jon Rahm.

Koepka cũng đứng trước cơ hội vô địch major lần thứ tư chỉ trong tám giải gần nhất. Đây là lần thứ năm golfer Mỹ dẫn đầu sau 36 hố. Trong bốn lần trước, Koepka chỉ một lần đăng quang (US Open 2017).

Bốn trong năm nhà vô địch gần nhất tại Augusta dẫn đầu sau 36 hố. Đó là tín hiệu tốt cho Molinari, Koepka, Scott, Day hay Oosthuizen. Với Oosthuizen, điểm -6 ở vòng hai là thành tích 18 hố tốt nhất của golfer Nam Phi tại Masters.

Woods, với tổng điểm -6 qua 36 hố – tốt nhất trong tám năm qua, vẫn còn cơ hội không nhỏ để vô địch. “Siêu Hổ” có lần thứ 20 liên tiếp qua cắt tại Masters. 13 trong số đó Woods vào top 10, và bốn lần vô địch.

Woods mừng birdie ở hố 15. Ảnh: AP.

Woods mừng birdie ở hố 15. Ảnh: AP.

Nhát cắt của giải là +3. 65 golfer ở lại giải, trong số này không có Justin Rose, Sergio Garcia và Paul Casey.

Thành tích trung bình của các golfer ở vòng hai được cải thiện đáng kể so với vòng một. Tổng số gậy trung bình ở chín hố đầu là 36,149, ở chín hố sau là 35,828. Tổng gậy trung bình là 71,977, giảm gần một gậy so với vòng một (72,874).

Hố khó nhất vòng hai là hố số 5 par4. Hố này tốn của các golfer trung bình 4,345 gậy. Hố dễ nhất là hố 15 par5, nơi các golfer đánh trung bình 4,448 gậy.

Nhân Đạt

  • Tiger Woods bị bảo vệ giải Masters gây chấn thương
  • Golfer giữ đỉnh bảng Masters suýt bỏ cuộc vì chấn thương lưng

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board