Nhiều golfer ngại đánh cùng ‘Bác học điên’

Khảo sát của Golf.com cho thấy các golfer ở PGA Tour không thích thi đấu cùng nhóm với những người đánh chậm như Bryson DeChambeau.

Tạp chí Golf Mỹ tiến hành khảo sát mang tên Anonymous Pro Survey trong hai ngày, với 46 câu hỏi, tại Safeway Open hồi gần cuối tháng 9. Đối tượng khảo sát gồm 52 golfer, trong đó có 30 nhà vô địch PGA Tour, ba chủ nhân danh hiệu major và 15 tuyển thủ Ryder Cup hoặc Presidents Cup.

Một trong những chủ đề chính của cuộc khảo sát là: “Bạn thích và không thích đánh cặp cùng ai nhất?”. Đa số trả lời rằng họ thích đánh cùng các golfer chơi nhanh. Trong số những bạn chơi được yêu thích với yêu cầu nêu đích danh, Kevin Kisner, Charles Howell III và Harold Varner III lần lượt chiếm top 3.

DeChambeau trong một lần tính toán đường đi của trái bóng gây mất thời gian. Ảnh: AP.

DeChambeau trong một lần tính toán đường đi của trái bóng gây mất thời gian. Ảnh: AP.

Những người tham gia khảo sát cũng khẳng định họ không thích đi cùng bất kỳ ai chơi chậm trong vòng đấu. Ở phần nêu đích danh, DeChambeau, golfer có biệt danh “Bác học điên”, dẫn đầu, xếp sau lần lượt là Rory Sabbatini và Martin Laird.

Việc DeChambeau đứng đầu ở khảo sát này có phần sát với thực tế. Golfer 26 tuổi người Mỹ nhận nhiều chỉ trích kịch liệt trong cộng đồng golf, kể cả các đồng nghiệp vì thói quen và phong cách thi đấu màu mè với “những phân tích, hoặc phương pháp luận khoa học golf” quá mức cần thiết.

Bryson DeChambeau

Bryson DeChambeau

DeChambeau gây ức chế cho bạn chơi cùng nhóm vì đánh quá chậm tại giải Northern Trust Open.

Tại giải play-off Northern Trust Open hồi tháng 8, DeChambeau gây bão dư luận vì “những nghiên cứu” dài dòng trước mỗi cú đánh, có lúc tốn đến 2 phút 20 giây mới xong phần gạt bóng. Trong khi đó, DeChambeau luôn biện hộ rằng anh cam kết là một phần trong giải pháp chống chơi chậm chứ không phải kẻ gây vấn đề. Golfer này từng đoạt năm danh hiệu ở PGA Tour, hiện đứng thứ 10 thế giới.

Những kết quả khác thuộc Anonymous Pro Survey năm nay sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Quốc Huy (theo Golf.com)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board