Nguyễn Bảo Long vô địch giải golf nghiệp dư Quốc gia

Golfer 14 tuổi đạt điểm +21 và là nam VĐV Việt Nam hay nhất tại giải nghiệp dự Quốc gia Mở rộng (VAO) 2019.

VAO 2019 tại sân KN Golf Links, Khánh Hòa chứng kiến hai nhà vô địch. Nguyễn Bảo Long lên ngôi vô địch nghiệp dư Quốc gia, còn Pyae Phyothu – golfer hay nhất giải với điểm -2 – đăng quang tại giải nghiệp dư Quốc gia mở rộng.

Bảo Long cách đỉnh bảng 16 gậy trước vòng cuối và xác định mục tiêu chính là trở thành VĐV Việt Nam hay nhất giải. Golfer 14 tuổi khởi đầu không tốt với hai bogey và một bogey kép sau chín hố đầu. Bảo Long có birdie duy nhất ở hố 14, nhưng bogey thêm hai lần và bogey kép thêm một lần. Dẫu vậy, điểm par ở hai hố cuối là đủ để Bảo Long xếp thứ tư chung cuộc với điểm +21.

Bảo Long vô địch giải nghiệp dư Quốc gia ở tuổi 14. Ảnh: Golfnews.

Bảo Long vô địch giải nghiệp dư Quốc gia ở tuổi 14. Ảnh: Golfnews.

Số điểm đó đủ để Bảo Long là golfer Việt Nam có thành tích tốt nhất VAO 2019. Ở tuổi 14, Bảo Long trở thành nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử 15 năm tổ chức của giải vô địch nghiệp dư Quốc gia (VAC) 2019.

Cùng với Bảo Long, những golfer Việt Nam hay nhất giải là Jung Soo Yang và Nguyễn Phương Toàn. Bộ ba golfer nam này sẽ đại diện cho Việt Nam dự SEA Games 30 tại Philippines vào cuối năm.

Ba vị trí dẫn đầu tại VAO 2019 đều thuộc về các golfer Myanmar. Pyae Phyothu vô địch toàn giải với điểm -2, Hlaing Min Tet (+16) xếp nhì còn Thiha Myo Set (+18) hoàn tất top 3.

Nhân Đạt

  • Mimi Ho vô địch giải golf nữ nghiệp dư Quốc gia Mở rộng 2019

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board