McIlroy: ‘Tước cơ hội thắng của bố con tôi là không công bằng’

Golfer số hai thế giới Rory McIlroy chỉ trích điều lệ thi đấu ở nội dung đồng đội giải Dunhill Links Championships, thuộc European Tour.

“Xem đi nhé. Chúng tôi thi đấu tốt hết mức có thể, đánh 61, 62, 61 gậy ở ba vòng trước. Bố tôi đánh quá tuyệt. Đây là lần đầu chúng tôi có cửa vô địch đồng đội. Tuy nhiên, tôi và bố không thực sự nắm rõ rằng điểm số thấp hơn của đấu thủ chuyên nghiệp sẽ quyết định phần thắng”, Rory McIlroy nói sau khi giải đấu kết thúc hôm 30/9.

Sát cánh bên nhau, bố con nhà McIlroy có cơ hội vô địch. Vòng cuối trên sân Old của thánh địa golf St. Andrews, ông Gerry đánh 61 gậy giúp cả hai cán đích ở điểm -39 chung cuộc. Thành tích này ngang với cặp Tommy Fleetwood và “đối tác” nghiệp dư Ogden Phipps. Tuy nhiên, điều lệ nội dung pro-am đồng đội không có hố đấu phụ và chức vô địch sẽ thuộc về golfer chuyên nghiệp có bảng điểm vòng cuối tốt hơn. Theo đó, nhà McIlroy về nhì, vì Rory đánh 67 gậy trong khi Fleetwood là 64 gậy. “Điều lệ này có phần không công bằng. Lẽ ra chúng tôi đã thắng nếu tính theo điểm tổng tốt nhất của đội”, nhà vô địch FedEx Cup 2019 nhấn mạnh.

Rory và bố Gerry trên sân đấu St. Andrews. Ảnh: Times.

Rory và bố Gerry trên sân đấu St. Andrews. Ảnh: Times.

Theo Golf.com, Gerry McIlroy đạt handicap 2 và là hội viên Seminole Golf Club thuộc hàng “siêu đẳng cấp” ở Florida, Mỹ.

Alfred Dunhill Links Championships hạ màn với chức vô địch cùng 800.000 USD tiền thưởng ở nội dung chuyên nghiệp cá nhân thuộc về Victor Perez ở điểm -22. Matthew Southgate cán đích ở vị trí á quân với điểm -21 trong khi Rory McIlroy thuộc nhóm T26 có điểm -15.

Trong cuộc họp báo sau giải, Rory còn chỉ trích thiết lập sân thi đấu của European Tour. Anh nói: “Sau bốn vòng đấu, bạn gặt hái được gì? Thật tình mà nói thì tôi phát ốm khi trở lại European Tour, đạt điểm -15 và cán đích ở vị trí T26. Tôi không nghĩ rằng ban tổ chức thiết lập sân đủ khó. Các cú đánh tệ không có hệ quả xấu. Hy vọng những người có trách nhiệm sẽ lưu tâm ý kiến của tôi. Nếu European Tour muốn có ‘sản phẩm’ thực sự tốt, các sân và thiết lập chuẩn thi đấu cần khó hơn”.

Dù vậy, một ngày sau, Rory dịu giọng và phân trần: “Bày tỏ ý kiến trước giới truyền thông về chất lượng sân thi đấu ở châu Âu, trong một giải pro-am là không phù hợp. Những gì tôi nói hôm trước là để hả giận… Tôi muốn thấy thiết lập sân khó hơn ở châu Âu vì điều đó sẽ sản sinh những golfer trẻ giỏi hơn trong tương lai, có lợi cho sự phát triển của golf lẫn cơ hội của đội nhà tại Ryder Cup”.

Theo thống kê đăng trên Twitter của Michael McEwan, trong năm 2019, điểm thắng trung bình ở PGA Tour là -18,05 trong khi ở European Tour là -15,13.

Gần cuối mùa giải trước, McIlroy tỏ ý muốn bỏ European Tour, nhưng vẫn trở lại, một phần nhờ nỗ lực của Giám đốc điều hành Keith Pelley.

Quốc Huy (theo Golf.com)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board