McIlroy: ‘FedEx Cup không cần trao 15 triệu USD tiền thưởng’

Golfer Rory McIlroy tin rằng tiền thưởng không thể giúp FedEx Cup trở nên danh giá hơn.

“Có ai biết chính xác người vô địch The Masters kiếm được những gì không? Tôi không biết bởi vì đó không phải mối bận tâm lớn nhất của tôi”, McIlroy nói trong cuộc họp báo trước Tour Championship. “Nếu FedEx Cup muốn tạo nên một di sản lâu dài, thì việc tăng tiền thưởng là không cần thiết. Đây là danh hiệu mà các golfer cần cảm thấy vinh dự khi đoạt được và họ sẽ được nhớ đến trong lịch sử”.

The Masters là major duy nhất McIlroy chưa thể chinh phục. Năm nay, nhà vô địch sự kiện này là Tiger Woods bỏ túi 2,07 triệu USD. Nếu đăng quang ở Tour Championship tuần này, đồng nghĩa sở hữu danh hiệu FedEx Cup 2019, McIlroy sẽ mang về nhà 15 triệu USD – con số lớn nhất trong lịch sử làng golf.

McIlroy cho rằng các golfer sẽ chiến đấu ở FedEx Cup vì niềm tự hào chứ không phải khoản thưởng kỷ lục. Ảnh: Supersport.

McIlroy cho rằng các golfer sẽ chiến đấu ở FedEx Cup vì niềm tự hào chứ không phải khoản thưởng kỷ lục. Ảnh: Supersport.

“Giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên của tôi là British Masters. Tôi đứng thứ 42 và kiếm được 20.000 USD. Tuần kế tiếp, tôi tới thi đấu ở Dunhill và xếp thứ ba, được trao 278.000 USD. Khi ấy tôi mới 18 tuổi. Tôi có một thẻ ghi nợ và đút nó vào cây ATM. Tôi kinh ngạc khi nhìn số dư và sau đó tiến thẳng đến một cửa hàng trang sức để tự thưởng cho bản thân một chiếc đồng hồ”, McIlroy kể lại.

Theo golfer số ba thế giới người Bắc Ireland, 15 triệu USD đủ để thay đổi cuộc đời của một golfer, nhưng anh không nằm trong số đó. Thống kê từ Forbes cho thấy đến tháng 3/2019, McIlroy sở hữu khối tài sản ước tính 121 triệu USD. Thu nhập bình quân hàng năm của anh là 37,7 triệu USD, tới từ tiền thưởng ở các giải đấu và các hoạt động quảng cáo, đầu tư.

McIlroy có hợp đồng tài trợ dài hạn với bảy thương hiệu lớn, gồm Nike và Omega. Ngoài ra, anh còn đầu tư nhiều dự án kinh doanh bất động sản, cổ phiếu và trang sức.

Nhân Đạt (theo PGA Tour)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board