Koepka và DeChambeau giữ đỉnh bảng vòng một Masters

Hai golfer trong top 6 thế giới cùng đạt điểm -6, qua đó nắm lợi thế tại giải major đầu tiên trong năm.

Những cú đánh ấn tượng ở vòng một giải Masters 2019

Những cú đánh ấn tượng ở vòng một giải Masters 2019

Giải đấu tại Augusta năm nay sớm chứng kiến những diễn biến khó lường. Sau chín hố đầu, Brooks Koepka và Bryson DeChambeau không cho thấy dấu hiệu gì về việc sẽ giữ đỉnh bảng vào cuối ngày thi đấu. Nhưng “cơn mưa” birdie ở chín hố cuối khiến đôi golfer Mỹ bứt phá.

Số bốn thế giới Koepka thuộc nhóm đánh muộn nhất vòng. Anh có birdie thứ hai ở hố 10, trước khi birdie liền bốn hố từ hố 12 đến hố 15. DeChambeau thì birdie ở sáu trong bảy hố cuối, trong đó, “Nhà khoa học điên” suýt hole-in-one ở hố 16. Golfer số sáu thế giới có cùng điểm -6 như Koepka, chia sẻ đỉnh bảng cùng ĐKVĐ US Open sau vòng một.

Koepka có cơ hội giành major thứ ba trong bốn giải gần nhất. Ảnh: AP.

Koepka có cơ hội giành major thứ ba trong bốn giải gần nhất. Ảnh: AP.

Sự phấn khích ở cuối vòng cũng là điều mà Phil Mickelson mang đến cho các khán giả tại Augusta. Golfer 48 tuổi bogey liên tiếp hai hố 10 và 11, trước khi birdie ở năm trong bảy hố cuối. Bảy birdie trong cả vòng giúp “The Lefty” xếp thứ ba sau vòng một, với một gậy nhiều hơn đỉnh bảng.

Một lão tướng khác, Tiger Woods, cũng có khởi đầu không tồi. “Siêu Hổ” ra sân sớm trong ngày và có lúc chiếm đỉnh bảng vào buổi sáng. Nhưng bogey ở hố 17 khiến golfer 43 tuổi không giữ được vị trí dẫn đầu. Woods có bốn birdie và hai bogey trong cả vòng, xếp T11 với cùng điểm -2 như Rickie Fowler, Jason Day hay Francesco Molinari.

Trong nhóm đánh của Woods, số tám thế giới Jon Rahm là người có thành tích tốt nhất vòng một với điểm -3, xếp T6 cùng Adam Scott và Kiradech Aphibarnrat. Đứng ngay trên Rahm là số hai thế giới Dustin Johnson và Ian Poulter với cùng điểm -4.

Tiger Woods khởi đầu thuận lợi trong hành trình giành major đầu tiên sau 11 năm. Ảnh: AP.

Tiger Woods khởi đầu thuận lợi trong hành trình giành major đầu tiên sau 11 năm. Ảnh: AP.

Ứng viên số một cho chức vô địch, Rory McIlroy, khởi đầu không tốt với 73 gậy (par72). Golfer 29 tuổi khởi đầu với cú tee shot thẳng vào cây và bogey ở hố đầu. McIlroy sau đó kiếm được năm birdie, nhưng sáu bogey trong cả vòng khiến anh chỉ có điểm +1. Golfer Bắc Ireland tạm xếp T44 với ĐKVĐ Patrick Reed, Sergio Garcia và Justin Thomas.

Trong số các tên tuổi lớn, số một Justin Rose cùng Jordan Spieth là hai golfer đánh tệ nhất vòng một, với cùng điểm +3 và xếp T63.

Màn trình diễn của Tiger Woods ở vòng 1

Màn trình diễn của Tiger Woods ở vòng 1

Màn trình diễn của Woods ở vòng một.

Thành tích tệ nhất của Spieth trong những lần dự Masters là T11, nhưng năm nay anh đối diện nguy cơ không qua nhát cắt. Phong độ bất ổn của Spieth trong thời gian qua được thể hiện rõ nhất ở double-bogey hố số 6 và bogey hố số 9. Golfer 26 tuổi có những cú pitch không tốt, đưa bóng gần như “giật” trở lại vị trí đứng ban đầu của anh thay vì tiếp cận hố. Trong cả vòng, Spieth có hai birdie, ba bogey và một double-bogey.

Nhân Đạt

  • Li Haotong và cơ hội khẳng định bản thân tại Masters
  • 10 golfer đáng đặt niềm tin tại Masters 2019

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board