Koepka bỏ túi hai triệu USD dù không thi đấu

Kết thúc sự kiện Wyndham Championship hôm 4/8, golfer số một thế giới nhận thêm hai triệu đôla tiền thưởng từ PGA Tour dù anh không dự giải này.

Đây là tiền thưởng cho vị trí số một bảng điểm FedEx Cup mà Koepka nắm giữ sau khi kết thúc mùa giải chính PGA Tour (không gồm ba sự kiện FedEx Cup playoffs). Kể từ mùa này, top 10 golfer hay nhất mùa giải chính sẽ chia nhau quỹ thưởng 10 triệu đôla.

Rory McIlroy ở vị trí thứ hai kiếm được 1,5 triệu USD, còn Matt Kuchar đứng thứ ba được 1,2 triệu. Những cái tên tiếp theo được chia tiền là Xander Schauffele, Gary Woodland, Patrick Cantlay, Dustin Johnson, Paul Casey, Webb Simpson và Jon Rahm.

Koepka nhận thêm số tiền thưởng tương đương những gì anh kiếm được nhờ vô địch PGA Championship mùa này. Ảnh: Business Insider.

Koepka nhận thêm số tiền thưởng tương đương những gì anh kiếm được nhờ vô địch PGA Championship mùa này. Ảnh: Business Insider.

Trường hợp thú vị nhất thuộc về Webb Simpson. Nhờ cán đích thứ hai ở giải Wyndham Championship, cùng với việc nhiều golfer không thi đấu, ngôi sao 33 tuổi đã leo từ vị trí 13 lên xếp thứ chín bảng điểm FedEx Cup. Thành tích này giúp anh bỏ túi thêm 550.000 USD từ PGA Tour. Cùng với mức thưởng 670.000 cho vị trí á quân Wyndham Championship, Simpson nhận tổng cộng 1,22 triệu USD – nhiều hơn tiền thưởng vô địch giải của James Poston (1,11 triệu).

“Thú thật, tiền thưởng không phải mục tiêu của tôi”, Simpson nói sau khi về nhì với chỉ một gậy nhiều hơn Poston. “Tôi đã bị bỏ lại xa ở vòng ba, nhưng sau đó đến rất gần chức vô địch ở ngày hạ màn. Tôi đã chơi rất tốt nhưng lại không vô địch. Đó mới là điều ám ảnh tâm trí tôi”.

Wyndham Championship là sự kiện thứ hai liên tiếp Simpson về nhì. Anh trước đó xếp sau Koepka ở WGC-FedEx St.Jude với cách biệt ba gậy. Hồi tháng Sáu, golfer người Bắc Carolina cũng xếp T2 ở giải Canadian Open. Mùa này, Simpson vào top 3 ở bốn sự kiện nhưng chưa thể có danh hiệu PGA Tour thứ sáu. Chức vô địch gần nhất của anh là The Players Championship 2018.

Nhân Đạt (theo PGA Tour)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board