Kim Sei Young vẫn giữ đỉnh CME Group Tour Championship

MỹBảng điểm 67 gậy vòng hai hôm 22/11 giúp Kim Sei Young tiến gần hơn tới ngôi vô địch sự kiện hạ màn LPGA Tour 2019 tại Florida.

Giữ đỉnh bảng sau vòng đầu, Kim nhập cuộc ổn định với hai birdie qua chín hố đầu tiên. Tuy nhiên, sau khi mất một gậy ở hố thứ 10, golfer hạng 11 thế giới lại lỡ cơ hội ghi hai birdie dù ở vị trí bóng thuận lợi từ hố 15 đến 17. Đúng lúc này, Cristie Kerr xuất hiện và tình cờ trở thành cứu tinh cho Kim chỉ bằng một câu nói. Keer là golfer lừng danh một thời với 20 cúp LPGA Tour, góp mặt tại giải với tư cách bình luận viên cho kênh Golf Channel.

Trên đường lên khu phát bóng hố cuối, Kerr nói với Kim rằng thành tích chung cuộc tốt ở CME Group Tour Championship sẽ làm bữa tối ngon hơn. Kim đáp: “Vâng, tôi sẽ ghi birdie”. Ở hố 18, par4, Kim dùng gậy sắt số 6 để đưa bóng lên giữa green, lăn về phía cờ và cách miệng hố 0,6 mét. Tiếp đó, Kim gõ nhẹ, đưa bóng vào hố để ghi birdie và chốt vòng bằng bảng điểm 67 gậy, giữ đỉnh bảng ở điểm -12 cùng cách biệt dẫn trước hai gậy. Bogey ở hố đầu tiên của nửa chặng sau cũng là lần mất gậy duy nhất qua 36 hố của golfer Hàn Quốc này.

Kim đặt mục tiêu vô địch ba sự kiện ở LPGA Tour năm nay và cô đang quyết tâm đoạt danh hiệu thứ ba đó khi dự CME Group Tour Championship cuối tuần này. Ảnh: Yonhap.

Kim đặt mục tiêu vô địch ba sự kiện ở LPGA Tour năm nay và cô đang quyết tâm đoạt danh hiệu thứ ba đó khi dự CME Group Tour Championship cuối tuần này. Ảnh: Yonhap.

Golfer Đức Caroline Masson đạt bảng điểm không bogey với 66 gậy trong cả chặng đường 18 hố. Trước khi kết thúc vòng, cô tự sửa “lỗi kỹ thuật” của bản thân bằng pha ghi điểm ấn tượng. Trượt cơ hội birdie ở hố áp chót, par5, Masson lấy điểm này thành công ở hố cuối bằng cú gạt bóng ngoài green, cách miệng hố 12 mét. Với điểm -10, Masson giữ vị trí thứ hai trong cuộc đua có tổng quỹ thưởng năm triệu USD. Qua bảy mùa LPGA Tour, golfer này có một lần lên ngôi vô địch ở Manulife LPGA Classic 2016 trong 24 lần thuộc top 10 chung cuộc cùng tổng tiền thưởng 3,55 triệu USD.

Ngôi sao Canada Brooke Henderson mất hai gậy ở hố nhập cuộc par5. Cô gỡ lại bằng năm birdie trong bảy hố cuối để có tên trong nhóm ứng viên vô địch và cùng chia sẻ vị trí T3 ở điểm -9 bên cạnh đối thủ đáng gờm người Mỹ hạng ba thế giới Nelly Korda. Ngoài việc có nhà riêng cách chiến địa Tiburon không xa, Henderson còn được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, nhiều người trong số đó là đồng hương đến Florida để trú đông.

Liền kề sau nhóm T3 ở điểm -8 là vị trí thứ năm của Su Oh, golfer mang quốc tịch Australia. Kém đỉnh bảng 5 gậy là nhóm T6 gồm Yu Liu, đương kim vô địch Lexi Thompson và chị Jessica của Nelly Korda.

Tân binh hay nhất năm Lee6 Jeongeun nằm trong nhóm T15 có điểm -5. Golfer hay nhất năm Ko Jin Young vẫn tỏ ra ì ạch với bảng điểm 69 gậy. Số một thế giới cần bảng điểm đột phá ở vòng áp chót để thu ngắn cách biệt 8 gậy so với đồng hương Kim ở đỉnh bảng.

Bảng điểm 65 gậy của Jing Yan và Jodi Ewart Shadoff là thành tích tốt nhất ngày thứ hai trên sân Tiburon, par72. CME Group Tour Championship có quỹ thưởng 5 triệu USD, trong đó có 1,5 triệu cho nhà vô địch.

Quốc Huy (theo LPGA Tour)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board