Hùng Dũng có tên trên bảng thứ bậc golf nghiệp dư thế giới

Golfer 18 tuổi là đại diện thứ sáu của Việt Nam trên The World Amateur Golf Rankings (WAGR) hiện tại.

Năm golfer nghiệp dư Việt Nam khác hiện diện trên WAGR là Trương Chí Quân, Hanako Kawasaki, Nguyễn Thảo My, Đặng Quang Anh và Trần Lam. Trong số này, Trương Chí Quân, ở vị trí thứ 1982, là golfer có thứ bậc tốt nhất.

Nguyễn Hùng Dũng là một trong ba golfer nghiệp dư vào top 10 tại giải chuyên nghiệp FLC Vietnam Masters tuần qua. Với điểm tổng +13 cùng vị trí T9 tại giải đấu ở Hạ Long, Hùng Dũng gia nhập bảng điểm WAGR với thứ bậc 5528.

Hùng Dũng xuất hiện trên WAGR nhờ đứng trong top 10 tại FLC Vietnam Masters 2019. Ảnh: Golfnet.

Hùng Dũng xuất hiện trên WAGR nhờ đứng trong top 10 tại FLC Vietnam Masters 2019. Ảnh: Golfnet.

Thành tích +13 của nhà vô địch nghiệp dư Quốc gia 2017 chỉ kém hai golfer nghiệp dư khác – Varuth Nguyễn và Đặng Quang Anh. Quang Anh, với vị trí thứ tám tại giải, tăng gần 800 bậc trên WAGR tuần này để xếp thứ 2761. Golfer 14 tuổi là người thăng tiến mạnh mẽ nhất trong số các golfernam của Việt Nam.

Trước đây, các golfer Việt Nam từng có tên trên bảng thứ bậc nghiệp dư thế giới là Nguyễn Thái Dương, Ngô Bảo Nghi, Doãn Văn Định và Đỗ Lê Gia Đạt.

WAGR ra đời năm 2007, do tổ chức Royal & Ancient (R&A) sáng lập và điều hành. Một giải đấu đủ điều kiện được công nhận và đưa vào hệ thống tính điểm cần phải đáp ứng nhiều điều kiện đặt ra từ WAGR. Trong đó, cơ bản nhất là golfer phải thi đấu tối thiểu 54 hố (ba vòng) và phải tuân thủ theo đúng luật R&A với sự điều hành chặt chẽ của các trọng tài R&A. Các golfer hàng đầu thế giới như Rory McIlroy, Jordan Spieth hay golfer nữ Lydia Ko đều từng thống trị WAGR trước khi chuyển qua thi đấu chuyên Nghiệp.

Nhân Đạt

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board