Houston Open – từ đỉnh cao đến thoái trào ở PGA Tour

Từng thu hút nhiều tên tuổi lớn, nhưng Houston Open 2019 diễn ra tuần này không có golfer nào thuộc top 30 thế giới.

Trong hệ thống các giải thuộc PGA Tour, Houston Open xếp thứ 10 về thâm niên. Giải đấu ra đời năm 1946 từng chứng kiến giây phút đăng quang của Byron Nelson, Arnold Palmer, Curtis Strange, Fred Couples và Phil Mickelson. Tất cả đều được ghi tên vào Nhà lưu danh Golf Thế giới.

Năm nay, ở vị trí thứ 37, Henrik Stenson là golfer có thứ tự thế giới cao nhất góp mặt tại giải, với phần thưởng cho nhà vô địch là 1,26 triệu USD. Đối thủ của Stenson là những golfer từng đoạt major nhưng đang sa sút như Jason Dufner, Jimmy Walker, Keegan Bradley. Cameron Champ – “Trùm phát bóng ở PGA Tour” cũng góp mặt sau thắng lợi ở Safeway Open hôm 29/9. Đương kim vô địch Ian Poulter không có mặt vì phải chinh chiến ở Italian Open thuộc European Tour được tổ chức cùng khung thời gian.

Stenson là tên tuổi lớn nhất góp mặt tại Houston Open năm nay. Ảnh: Reuters.

Stenson là tên tuổi lớn nhất góp mặt tại Houston Open năm nay. Ảnh: Reuters.

Giám đốc điều hành Houston Open Colby Callaway cho biết: “Trong 13 tháng qua, nhiều golfer nói với tôi về việc dự giải, nhưng cuối cùng họ không có mặt. Tôi cũng hiểu được rằng vào mùa Thu, họ quan tâm nhiều hơn đến các giải quốc tế có tiền thưởng hậu hĩnh. Việc tìm giải pháp không phải trách nhiệm của tôi. Hy vọng thực trạng này sẽ khiến PGA Tour bắt tay vào việc”.

Bên cạnh vấn đề về độ hấp dẫn, Houston Open còn gặp nhiều khó khăn khác. Đầu tiên là việc đổi cơ quan chủ quản, từ Hội Golf Houston sau gần 50 năm gắn bó sang Tổ chức Houston Astro Golf. Có năng lực phát triển phong trào golf cộng đồng, nhưng đơn vị chủ quản mới chưa từng tổ chức giải chuyên nghiệp.

Kế đến là địa điểm. Giải sẽ được dời sang “nhà mới” là sân Memorial Park được kiến trúc sư Tom Doak cách tân với tổng chi phí 15 triệu USD.

Thời điểm tổ chức cũng là một hạn chế, làm giảm sức hấp dẫn của Houston Open. Từ 2018 trở về trước, Houston Open diễn ra trước The Masters một tuần, tạo cơ hội cuối cho các đấu thủ tìm suất dự giải major đầu tiên trong năm. Tuy nhiên, điều này không còn tồn tại sau khi tập đoàn dầu khí Shell không tái kí hợp đồng tài trợ danh xưng.

Không có nhà tài trợ mới, Houston Open mất chỗ trong khung mùa xuân của lịch PGA Tour hàng năm. Trên thực tế, người sở hữu Houston Astro Golf là Jim Crane đã chọn khung mùa thu sau khi từ chối đề nghị thời điểm mùa hè trong cuộc thương thảo với PGA Tour. Hai bên đạt thỏa thuận có thời hạn đến năm 2023.

Bất chấp những khó khăn hiện hữu, Callaway vẫn lạc quan về tương lai của Houston Open. Ông nói: “Chúng tôi biết rằng đây là năm giao thời khi giải có ban lãnh đạo mới và phải chuẩn bị sang địa điểm thi đấu mới. Tuy nhiên, chúng tôi cũng phấn khích trước việc quy tụ thế hệ golfer mới đến với giải năm nay”.

Trong vai trò golfer, ngôi sao giữ vị trí số một thế giới Brooks Koepka đang là nhà tư vấn cho Doak. Vì yếu tố này, nhiều khả năng Koepka sẽ có mặt trong danh sách thi đấu 2020.

Quốc Huy (theo Golf.com)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board