Golfer Thái Lan tỏa sáng tại vòng đầu Masters

Kiradech Aphibarnrat có vòng đấu hay nhất trong những lần dự Masters từ trước đến nay, với điểm -3 và xếp T6.

Golfer 29 tuổi chỉ đạt điểm +1 qua 12 hố đầu. Nhưng màn trình diễn bùng nổ sau đó với eagle ở hố 13 cùng hai birdie liên tiếp ở các hố 15 và 16 giúp anh hiện diện trong top sáu ở cuối vòng.

69 gậy (par72) cũng là thành tích vòng tốt nhất của Aphibarnrat trong lần thứ ba dự Masters. Sự kiên nhẫn là chìa khóa cho vòng đấu thành công của golfer Thái Lan đầu tiên có thẻ PGA Tour chính thức.

Aphibarnrat (giữa) được hỗ trợ bởi hai golfer nữ đồng hương, Ariya Jutanugarn (trái) và Moriya Jutanugarn (phải). Ảnh: PGA.

Aphibarnrat (giữa) được hỗ trợ bởi hai golfer nữ đồng hương, Ariya Jutanugarn (trái) và Moriya Jutanugarn (phải). Ảnh: PGA.

“Tôi không nao núng khi birdie đầu tiên chưa đến”, Aphibarnrat chia sẻ. “Cú phát bóng ở hố 13 đưa bóng vào vùng cỏ rough. Nhưng những cú đánh tiếp theo đều thuận theo ý tôi. Green mềm giúp tôi kiểm soát trái bóng dễ hơn”.

Phong độ của Aphibarnrat mùa này là thất thường. Anh chỉ sáu lần qua nhát cắt trong 10 giải tham dự, nhưng hai lần lọt top 5, ở WGC-HSBC Champions và WGC-Mexico Championship.

Aphibarnrat từng xếp T15 năm 2016 và T44 năm ngoái, trong hai lần dự Masters trước đây. Năm nay, anh có cơ hội cải thiện thành tích sau khởi đầu suôn sẻ. Golfer 29 tuổi chỉ cách đỉnh bảng Brooks Koepka và Bryson DeChambeau ba gậy.

“Tôi thực sự hài lòng với khởi đầu này”, Aphibarnrat nói. “Đánh -3 tại đây là điều không dễ dàng. Bạn phải tập trung trong từng cú đánh. Augusta có thể làm tổn thương bạn bất cứ lúc nào”.

Ngày thi đấu đầu tiên Masters 2019 chứng kiến những màn trình diễn không tồi của các golfer châu Á. Bên cạnh Aphibarnrat, Kim Si Woo và Li Haotong cũng đứng trong top 30 với thành tích ngang chuẩn (72 gậy). Chỉ Hideki Matsuyama gây thất vọng, với 75 gậy (par72).

Nhân Đạt

  • Koepka và DeChambeau giữ đỉnh bảng vòng một Masters
  • Những con số ấn tượng tại vòng một Masters 2019

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board