Golfer Hàn Quốc bị phạt nặng vì giơ ngón tay thối

Bị cấm thi đấu, nộp tiền phạt và phải quỳ gối xin lỗi trong nước mắt là hậu quả mà Kim Bi-o phải nhận vì vi phạm chuẩn mực ứng xử trong golf.

Kim gây scandal cuối tuần qua, tại hố 16 vòng cuối DGB Financial Group Volvik Daegu Gyeongbuk Open – sự kiện thuộc hệ thống giải golf chuyên nghiệp Hàn Quốc (KPGA).

Trong lúc Kim phát bóng, khán giả liên tục đưa máy ảnh, camera lên chụp và gây ồn ào. Nhận thấy đường bóng tồi và cho đó là nguyên nhân, golfer 29 tuổi nổi cáu, quay lại đám đông khán giả, giơ “ngón tay thối”, đập mạnh đầu gậy xuống bề mặt khu phát bóng (tee box).

Golfer dơ ngón tay thối tại giải KPGA

Golfer dơ ngón tay thối tại giải KPGA

Hành vi thiếu kiềm chế của Kim Bi-o.

Kim sau đó quay lại tiếp tục thi đấu và lên ngôi vô địch, trở thành golfer đầu tiên sở hữu hai danh hiệu ở KPGA Tour năm nay. Tuy nhiên, sau chiến thắng ngọt ngào, Kim lãnh hậu quả nặng nề từ hành động miệt thị khán giả cũng như làm hỏng giá trị cao quý trong bộ quy tắc ứng xử chuẩn mực trong môn thể thao golf.

Theo thông báo có hiệu lực tức thì của KPGA, Kim bị cấm thi đấu ba năm và phải nộp 8.350 USD tiền phạt. Hôm 1/10, anh quỳ gối, rơi nước mắt và xin được tha thứ trước ống kính của giới truyền thông.

Bio Kim quỳ gối tại họp báo

Bio Kim quỳ gối tại họp báo

Với hình phạt nói trên, ngôi sao đang dẫn đầu bảng xếp hạng tiền thưởng cũng như cuộc đua danh hiệu “Golfer hay nhất” xem như trắng tay trong mùa giải năm nay. Trong sự nghiệp, Kim thi đấu ở PGA Tour năm 2011, đánh 25 giải với 10 lần qua cắt loại trong đó có năm lần cán đích trong top 25. Sở hữu 5 danh hiệu KPGA, Kim từng chinh chiến hai mùa ở giải hạng hai Web.com Tour (hiện nay là Korn Ferry Tour).

Án phạt nghiêm khắc của KPGA dành của Kim cũng cho thấy PGA Tour và European Tour vẫn “nương tay”. Ở hai hệ thống đỉnh cao này, phạt nặng nhất là loại khỏi cuộc chơi; đa phần là làm ngơ đối với các hành động như quẳng hoặc bẻ gậy, phá hoại mặt green hoặc bẫy cát (Sergio Garcia ở Saudi International thuộc European Tour 2019) hoặc tệ hơn là ngón tay thối (Tommy Fleetwood ở The Masters, Emiliano Grillo ở Northern Trust Open).

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board