Golfer Hàn gây ấn tượng mạnh trước thềm VOA Classic

TexasLPGA Tour 2019 sẽ khép lại chuỗi giải ở Mỹ bằng sự kiện Volunteers of America Classic (VOA Classic) có quỹ thưởng 1,3 triệu USD từ ngày 3/10.

Sự kiện tại sân Old American, Texas tuần này sẽ vắng số một thế giới Ko Jin Young. Nhưng Hàn Quốc vẫn còn các ngôi sao đang hiện diện ở top 10 trong danh sách thi đấu 117 người như Park Sung Hyun, Lee6 Jeongeun, Park Inbee.

Ở vị trí thứ hai thế giới, Park Sung Hyun sẽ bảo vệ danh hiệu đương kim vô địch VOA Classic. Đây cũng là cột mốc đáng nhớ, vì cô phải bảo vệ Cup trong hai tuần liên tiếp. Ở giải cuối tuần trước – Indy Women in Tech Championship, Park không thành công khi bị cắt loại.

Xét thành tích trong hai lần dự VOA Classic, Park dường như “hợp thổ nhưỡng” ở Texas khi một lần cán đích ở vị trí T4 và lần đăng quang năm ngoái. Golfer này ẵm cup trong bối cảnh giải chỉ đấu 36 hố do thời tiết bất lợi thay vì 72 hố theo chuẩn chung. Năm nay, Park có bảy lần liên tiếp đứng trong top 25 chung cuộc.

Park đăng quang tại VOA Classic năm ngoái. Ảnh: AP.

Park đăng quang tại VOA Classic năm ngoái. Ảnh: AP.

Đoạt vị trí thứ ba từ Lexi Thompson trên Rolex Ranking, Lee6 trở lại đấu trường LPGA Tour sau chuyến về thăm quê trong bốn tuần cùng chiếc cúp U.S Women’s Open. Từ đầu mùa, cô có tám lần cán đích trong 10 chung cuộc. Hiện dẫn đầu cuộc đua danh hiệu “Tân binh xuất sắc nhất năm” ở 1.217 điểm, Lee6 gần như giành phần thắng trong khi đối thủ thứ hai là Kristen Gillman chỉ có 488 điểm.

Hur Mi Jung cũng hứa hẹn là đối thủ khó nhằn cho các golfer khác tại Texas tuần này. Chức vô địch Indy Women tuần trước giúp Hur vượt 17 bậc, lên vị trí thứ 23 Rolex Ranking. Sân Old American cách nhà cô chỉ nửa giờ đi xe, nên khi xuất trận hôm nay, Hur có lợi thế tinh thần lớn từ sự cổ vũ của bố mẹ, anh em.

Nhắm đến danh hiệu thứ ba trong năm, golfer này nói: “Tôi không muốn nghĩ quá nhiều về chiến thắng vì điều đó là tạo áp lực cho bản thân. Vì thế, tôi chỉ thi đấu giống như tìm trò vui thôi”.

Hur Jung Mi nhắm đến mục tiêu đoạt hai Cup trong hai tuần liên tiếp khi tranh tài ở Texas tuần này. Ảnh: AP.

Hur Jung Mi nhắm đến mục tiêu đoạt hai Cup trong hai tuần liên tiếp khi tranh tài ở Texas tuần này. Ảnh: AP.

Qua sáu lần tổ chức, VOA Classic chứng kiến năm nhà vô địch khác nhau, trong đó Inbee Park có hai lần đăng quang. Tuy nhiên, chưa ai trong số này bảo vệ cup thành công. Năm 2017, Haru Nomura là người Nhật đầu tiên lên ngôi vô địch giải này. Đạt điểm -16, Stacy Lewis là người sở hữu điểm số thắng cuộc tốt nhất qua 4 vòng trong lịch sử của VOA Classic.

VOA Classic là giải cuối cùng thuộc phân loại “full-field” – chỉ dành cho golfer có thẻ đấu LPGA Tour. Hệ thống giải này sẽ tạm dừng một tuần trước khi bắt đầu hành trình châu Á với xuất phát điểm là Buick LPGA Shanghai khởi tranh ngày 17/10, rồi Busan, Đài Bắc, Shiga (Nhật Bản) trước khi về Mỹ để tranh giải chốt mùa CME Group Tour Championship.

Các giải châu Á sắp tới không có cắt loại, giới hạn danh sách thi đấu không quá 84 người, bao gồm thành viên LPGA Tour (dựa trên bảng xếp hạng tiền thưởng sau ngày 6/10), đấu thủ ở hệ thống giải chuyên nghiệp nước sở tại và suất dành cho nhà tài trợ.

Quốc Huy (theo LPGA)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board