Golfer chưa thành danh lên đỉnh bảng RSM Classic

MỹSau vòng mở màn 67 gậy trên sân par72, Tyler Duncan tích luỹ thêm chín gậy ở sân par70 để giữ đỉnh bảng ở điểm -14 trước khi vào vòng áp chót.

Tại RSM Classic, Ban tổ chức luân phiên sử dụng sân Plantation, par72 và Seaside, par70 của Sea Island Resort ở hai vòng đầu. Tuy nhiên, chỉ có sân Seaside phục vụ thi đấu hai vòng cuối.

Qua một thời gian cật lực luyện các cú đánh tầm ngắn, Duncan bắt đầu chứng kiến thành quả trên sân Seaside par 70. Hôm 22/11, anh ghi bốn birdie qua sáu hố đầu, với lần duy nhất trong số này cách miệng hố ít hơn ba mét, và ba birdie còn lại nằm ngoài tầm này.

Ở hố áp chót của nửa chặng đầu, golfer hạng 387 thế giới dùng gậy wedge 50 độ (gậy kỹ thuật tầm ngắn) đưa bóng lên green từ khoảng cách 106 yard trong điều kiện ngược gió và ghi eagle. “Lúc đó tôi định đánh 112 yard, nhưng không được. Dù vậy, bóng lên sát mục tiêu. Tôi không mong nó vào hố nhưng bấy nhiêu là quá tuyệt”, Duncan kể lại.

Duncan đang đạt kết quả tốt nhất sự nghiệp tính qua vòng hai trong các lần tranh tài ở PGA Tour. Ảnh: California Golf + Travel.

Duncan đang đạt kết quả tốt nhất sự nghiệp tính qua vòng hai trong các lần tranh tài ở PGA Tour. Ảnh: California Golf + Travel.

Bảng điểm vòng hai với 61 gậy là thành tích tốt nhất của golfer này trong 67 lần xuất trận ở PGA Tour. Bên cạnh đó, Duncan còn phấn khích vì không có bogey sau 36 hố. Anh nói: “Tôi không nghĩ mình có hai vòng liên tiếp không bogey. Vì thế, tôi rất vui với kết quả này”.

Chinh chiến mùa thứ ba ở PGA Tour, nhưng Duncan chưa từng lên ngôi vô địch. Năm trước, anh thi đấu kém, mất thẻ thành viên và phải đánh loạt giải tranh suất thăng hạng mang tên Korn Ferry Tour Finals. Nhưng tuần này, Duncan đang nắm lợi thế dẫn trước hai gậy với hy vọng đoạt chiếc cúp đầu tiên.

Vị trí T2 ở điểm -12 thuộc về Sebastian Munoz, Rhein Gibson và D.J. Trahan. Munoz và Gibson thi đấu trên sân Seaside, lần lượt ghi bảng điểm 63 và 64 gậy trong khi Trahan giải quyết 18 hố của Plantation trong 63 gậy. Trong nhóm này, chỉ có Munoz và Trahan là nhà vô địch PGA Tour. Munoz đăng quang ở Sanderson Farms Championship hôm 22/9, còn Trahan sở hữu hai danh hiệu với lần gần nhất cách đây 11 năm.

Nhóm T5 ở điểm -11 có Ricky Barnes và Fabian Gomez. Ngôi sao đang lên Brendon Todd đạt điểm -10 và nằm trong nhóm T7. Anh vẫn còn cơ hội tranh ngôi vô địch cũng như thắng lợi thứ ba liên tiếp, sau Bermuda Championship và Mayakoba Golf Classic. Trong sáu năm qua, chưa từng có golfer đoạt cúp hơn một lần trong chuỗi giải mùa Thu của PGA Tour.

Số 12 thế giới Webb Simpson giữ đỉnh sau vòng một, nhưng hết vòng hai, anh rơi xuống vị trí T11 có điểm -9 vì bảng điểm 68 gậy trên sân Seaside. Đây là golfer có vị trí thế giới cao nhất trong danh sách dự RSM năm nay.

Ban tổ chức thực hiện cắt loại ở điểm -4. Vị trí này khiến đương kim vô địch Charles Howell III sớm rời cuộc chơi, cùng cảnh ngộ với các chủ nhân danh hiệu PGA Tour như Davis Love III, Billy Horschel, Matt Kuchar và Kevin Kisner.

Quốc Huy (theo PGA Tour)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board