Cựu vô địch PGA Tour bị cấm thi đấu vì dùng cần sa

Matt Every, chủ nhân của hai danh hiệu PGA Tour, bị treo gậy ba tháng vì dùng chất cấm với lý do điều trị sức khoẻ tâm thần.

Every thi đấu trên sân Waialae Country Club ở Honolulu, Hawaii. Ảnh: Reuters.

Every thi đấu trên sân Waialae Country Club ở Honolulu, Hawaii. Ảnh: Reuters.

PGA Tour hôm qua phát ra thông báo ngắn gọn về án phạt đối với Every. Theo đó, kết quả xét nghiệm của Matt Every dương tính với chất cấm. Anh sẽ bị cấm thi đấu ba tháng ở PGA Tour, và có thể trở lại đấu trường đỉnh cao này vào ngày 7/1/2020. Đây là thời điểm diễn ra giải Sony Open tại Hawaii.

Nhà vô địch Arnold Palmer Invitational hai năm liên tiếp (2014 và 2015) lập tức gửi thông cáo, và giải thích rằng: “Tôi được chuyên gia y tế chỉ định dùng cần sa trong liệu trình điều trị sức khoẻ tâm thần. Người này đồng hành với tôi trong 30 năm. Tôi không lạm dụng và chất này hợp pháp ở Florida trong trường hợp được bác sĩ chỉ định theo đơn. Và rồi tôi bị phán không được dùng dược phẩm lớp Z cũng như chất benzodiazepines. Trên thực tế, đây là những dược chất có nguy cơ gây nghiện cao và có hại với tinh thần và thể chất con người. Dù vậy đối với tôi, đến lúc này, chúng là liệu pháp an toàn và hiệu quả nhất”.

Every nói anh biết rõ chính sách cấm dùng ma tuý của PGA Tour nhưng quyết định phạm luật vì không còn cách khác trong việc giải quyết vấn đề sức khoẻ. Hồi năm 2010, golfer này từng bị “treo gậy” sau khi bị bắt vì sở hữu cần sa ở Bettendorf, bang Iowa.

Từ mùa giải 2017-2018 trở về trước, PGA Tour không công bố trường hợp golfer bị cấm thi đấu vì dùng chất cấm. Every là người thứ bảy phạm luật kể từ khi việc xét nghiệm ma tuý được triển khai vào năm 2008. Trong năm nay, anh là “tội nhân” thứ hai, sau Robert Garrigus hồi tháng 3.

Vị trí thứ 86 trên bảng xếp hạng FedEx Cup mùa trước giúp Every có vé thi đấu toàn thời gian mùa này. Qua năm giải gần đây, anh có hai lần cán đích trong top 30, cao nhất là vị trí T18 ở Shriners Hospital tại Las Vegas.

Quốc Huy (theo PGA Tour)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board