Các golfer bản xứ áp đảo tại BMW Ladies Championship

Hàn QuốcVòng ba sự kiện LPGA Tour tại Busan có 9 golfer Hàn Quốc vào top 11, trong đó Lee Somi và Lee Seung-yeon cùng chia sẻ đỉnh bảng ở điểm -13.

Trên mặt sân LPGA International Busan, par72, Somi đánh 67 gậy, còn Seung-yeon ghi bảng điểm 68 gậy. Về thông số kỹ thuật, Seung-yeon đạt khoảng cách phát bóng trung bình xa hơn đến 21 yard (1 yard tương đương 0,9 mét) nhưng độ chính xác thì kém đối thủ đồng hương. Cô lên green theo chuẩn thấp hơn (15/18 hố so với 17/18 hố) nhưng bù lại gạt bóng tốt hơn Somi (29 so với 31 putt).

Hai golfer này đang ngang tài ngang sức qua 54 hố. Ở vòng khai cuộc, Lee Somi đạt điểm -4, còn Seung-yeon có điểm -5. Cả hai giải quyết 18 hố của vòng tiếp theo cùng con số 68 gậy. Đây được xem là một bất ngờ thú vị qua ba vòng đầu, vì Somi, Seung-yeon đều chưa có thẻ LPGA Tour, và dự giải nhờ suất đặc cách.

Lee Seung-yeon đang gây bất ngờ khi đồng dẫn đầu bảng xếp hạng qua ba vòng. Ảnh: BMW Ladies Championship.

Lee Seung-yeon đang gây bất ngờ khi đồng dẫn đầu bảng xếp hạng qua ba vòng. Ảnh: BMW Ladies Championship.

Jang Ha Na đứng thứ ba với điểm -12. BMW Ladies Championship đánh dấu sự trở lại của cô ở LPGA Tour sau 30 tháng vắng mặt. Trong giai đoạn 2016-2017, Jang từng bốn lần vô địch ở LPGA Tour, nhưng sau đó, quyết định về quê Hàn Quốc để ở gần bố mẹ. Ba tuần trước, cô đăng quang ở giải quốc nội Hana Financial Group Championship. Tuy nhiên, để dưỡng chấn thương bàn chân, golfer này đành ngồi ngoài cuộc ở cả hai giải major của đấu trường chuyên nghiệp trong nước KLPGA Tour.

Giữ vị trí dẫn đầu ở vòng hai, nhưng Danielle Kang sa sút với bốn birdie và ba bogey ở vòng áp chót. Bảng điểm 71 gậy khiến nhà vô địch Buick LPGA hồi cuối tuần trước rơi vào nhóm T4 có điểm -11 bên cạnh Amy Yang và Su Oh đến từ Úc.

Vị trí thứ bảy (điểm -10) và T8 (điểm -9) chốt top 11 của bảng xếp hạng. Hai vị trí này do năm golfer người Hàn Quốc nắm giữ, trong đó có số một thế giới Ko Jin Young ở nhóm sau.

Bảng điểm 66 gậy tốt nhất trong ngày thuộc về Angel Yin. Cô sẽ xuất phát vòng cuối của giải đấu không thực hiện cắt loại ở vị trí T27 mang điểm -5.

Vòng hai của giải ghi nhận cú hole-in-one ở hố 13, par3 do golfer Mỹ Kristen Gillman lập được bằng gậy hybrid số 4 (tích hợp tính năng giữa gậy gỗ và gậy sắt) ở khoảng cách 180 yard. Sau vòng ba, Gillman thuộc nhóm T23 với điểm -6.

Quốc Huy (theo LPGA Tour)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board