Ba golfer vô danh cùng giữ đỉnh bảng VOA Classic

TexasVòng hai sự kiện LPGA Tour VOA Classic chứng kiến Alena Sharp, Britanny Altomare và Cheyenne Knightcùng chia sẻ vị trí đỉnh bảng ở điểm -9.

Trước khi vào vòng áp chót, nhóm T1 gồm Sharp, Altomare và Knight có cách biệt dẫn trước một gậy so với đối thủ ngay phía sau – Stephanie Meadow. Cả ba golfer này chưa từng có cup ở LPGA Tour.

Bảng điểm 65 gậy của Sharp là thành tích tốt nhất trong ngày. Nếu không có bogey ở hố cuối, cô độc chiếm đỉnh bảng sau khi hoàn tất 18 hố với 5 birdie và một eagle. Lên green theo chuẩn (GIR) ở 10 trong 18 hố, nhưng bù lại, Sharp đạt khoảng cách phát bóng trung bình 285 yard, trúng fairway ở 12 trong 13 hố và chỉ gạt bóng (putt) 23 lần. Làm tân binh LPGA Tour từ năm 2005, đến nay, Sharp mới 13 lần cán đích trong top 10 chung cuộc với số tiền thưởng trong sự nghiệp đạt gần 2,5 triệu USD và hiện ở vị trí 130 thế giới.

Sharp đứng trước cơ hội thêm một lần cán đích trong top 10 chung cuộc tại một sự kiện LPGA Tour. Ảnh: AFP.

Sharp đứng trước cơ hội thêm một lần cán đích trong top 10 chung cuộc tại một sự kiện LPGA Tour. Ảnh: AFP.

Dù chiếm vị trí cao nhất sau vòng mở màn 63 gậy, Meadow rơi xuống vị trí thứ tư với điểm even par trong ngày thi đấu thứ hai. Cô phát bóng trung bình 245 yard với độ chính xác 100%, nhưng GIR chỉ ở 10 trong 18 hố và mất đến 28 putt. Ở chặng đoạt đỉnh bảng, Meadow đánh trúng toàn bộ fairway của sân với khoảng cách phát bóng trung bình 270 yard, GIR ở 15 trong 18 hố và putt 26 lần.

Cùng chia sẻ vị trí thứ năm ở điểm -7 là Jaye Marie Green và Katherine Per. Góp mặt trong nhóm T7 gồm 5 người đạt điểm -6 có golfer nắm vị trí thứ 10 thế giới Ariya Jutanugarn.

Đến hết vòng hai, top 10 trên bảng xếp hạng VOA Classic dẫn đầu sạch bóng các golfer Hàn Quốc, quốc gia đang thống trị LPGA Tour lẫn Rolex Ranking. Những golfer “cứng cựa” như Lee6 Jeongeun (hạng ba thế giới), Park Inbee, Kim Sei Young, Chun In Gee đều nằm trong nhóm T12 ở điểm -5 trong khi đương kim vô địch Park Sung Hyun – hạng 2 thế giới – ở nhóm T31 (điểm -2).

Điểm +8 sau hai vòng khiến Lee-Anne Pace bị cắt loại. Với cô, vòng hai VOA Classic cũng là vòng hạ màn chiến dịch LPGA Tour 2019, vì vị trí thứ 137 trên bảng xếp hạng tiền thưởng không giúp cô có mặt ở các chặng dừng châu Á sắp tới. Điều đó còn đồng nghĩa với việc, dù dẫn đầu cuộc đua Aon Risk Reward Challenge, Pace sẽ phải chờ thành tích hố par5 của các đối thủ gần nhất như Carlota Ciganda, Ariya Jutanugarn, Hyo Joo Kim và Lydia Ko. Đây là cuộc đua kéo dài cả mùa có số tiền thưởng 1 triệu USD cho người thắng cuộc, kết thúc ở giải hạ màn CME Group Tour Championship vào gần cuối tháng 11.

Quốc Huy (theo LPGA Tour)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board