30 golfer tranh khoản thưởng kỷ lục tại Tour Championship 2019

Sự kiện khép lại mùa giải FedEx Cup sẽ diễn ra tuần này với thể thức thi đấu mới cùng số tiền thưởng 15 triệu USD cho chức vô địch.

30 golfer sẽ quy tụ tại CLB golf East Lake, thuộc thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ để tranh tài ở sự kiện hấp dẫn nhất mùa giải. Số tiền thưởng cho chức vô địch tại đây lớn hơn tổng tiền thưởng của bốn sự kiện major trong năm, lên tới 15 triệu USD.

Chiến thắng ở BMW Championship giúp Justin Thomas vươn lên đỉnh bảng FedEx Cup và có lợi thế bước vào Tour Championship với điểm -10. Nhưng con số này không tạo ra áp lực quá lớn cho các đối thủ cạnh tranh, bởi Patrick Cantlay ở vị trí thứ hai cũng có điểm -8. Tiếp theo là Brooks Koepka (-7), Patrick Reed (-6) và Rory McIlroy (-5).

Cuộc đua vô địch Tour Championship cũng là cuộc chiến tiền thưởng hấp dẫn nhất trong năm của làng golf. Ảnh: Golf Digest.

Cuộc đua vô địch Tour Championship cũng là cuộc chiến tiền thưởng hấp dẫn nhất trong năm của làng golf. Ảnh: Golf Digest.

Nhóm này hứa hẹn tạo nên cuộc đua khó lường cùng những tên tuổi ngay phía sau họ như Jon Rahm, Matt Kuchar, Xander Schauffele và Webb Simpson (cùng điểm -4). Tiger Woods đã trở thành cựu vô địch giải khi không giành được quyền tham dự. Theo quy định, trong trường hợp có hai hay nhiều golfer cùng giữ đỉnh bảng sau bốn vòng Tour Championship, luật “cái chết bất ngờ” sẽ được áp dụng ở hố play-off.

Khó khăn thực sự sẽ dành cho những nhóm cuối, nơi năm người gồm DeChambeau, Oosthuizen, Charles Howell III, Lucas Glover và Jason Kokrak không có bất kỳ lợi thế nào khi bắt đầu tee-off ở East Lake. Còn Marc Leishman, Tommy Fleetwood hay Chez Reavie cũng chỉ có điểm -1.

Bất lợi về điểm số nhưng các ngôi sao nhóm dưới không thiếu động lực. Theo bảng phân chia tiền thưởng, chỉ cần đứng ở vị trí thứ tám khi kết thúc Tour Championship là các golfer sẽ mang về nhà khoản tiền 1,1 triệu USD – ngang với phần thưởng cho một chức vô địch trong mùa giải chính PGA Tour.

Nếu đứng thứ năm, người chơi sẽ nhận 2,5 triệu USD, con số lớn hơn tiền thưởng của giải major giàu có nhất trong năm là US Open (nhà vô địch nhận 2,25 triệu). Cách biệt tiền thưởng khá lớn giữa vị trí thứ 30 (395.000 USD) và vị trí thứ 10 (830.000 USD) sẽ giúp cuộc cạnh tranh ở nhóm dưới Tour Championship năm nay thêm hấp dẫn.

Bảng điểm trước thềm Tour Championship

Điểm bắt đầu giải Golfer (kèm thứ bậc FedEx Cup)
-10 1. Justin Thomas
-8 2. Patrick Cantlay
-7 3. Brooks Koepka
-6 4. Patrick Reed
-5 5. Rory McIlroy
-4 6. Jon Rahm

7. Matt Kuchar

8. Xander Schauffele

9. Webb Simpson

10. Abraham Ancer
-3 11. Gary Woodland

12. Tony Finau

13. Adam Scott

14. Dustin Johnson

15. Hideki Matsuyama
-2 16. Paul Casey

17. Justin Rose

18. Brandt Snedeker

19. Rickie Fowler

20. Kevin Kisner
-1 21. Marc Leishman

22. Tommy Fleetwood

23. Corey Conners

24. Sungjae Im

25. Chez Reavie
Even par 26. Bryson DeChambeau

27. Louis Oosthuizen

28. Charles Howell III

29. Lucas Glover

30. Jason Kokrak

Nhân Đạt

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board