Woods, Spieth và Thomas may mắn vượt qua nhát cắt The Players

Ba golfer lừng danh cùng đạt -1 sau hai vòng đầu, vừa đủ qua nhát cắt giải đấu được coi như “major thứ năm”.

Vượt qua nhát cắt trong cả 16 lần dự The Players trước đó, Tiger Woods suýt phải trả giá với lối đánh thiếu đột phá ở vòng hai năm nay.

“Siêu Hổ” cẩn trọng trong từng cú bóng dài, điều giúp anh có 12 lần đưa bóng lên green với hai gậy dưới par. Nhưng sự thận trọng cũng khiến Woods vuột mất nhiều cơ hội ghi birdie trong cả vòng.

Chơi không tốt, nhưng Tiger Woods vẫn là người duy nhất qua nhát cắt trong nhóm đánh của anh, vốn có cả Rickie Fowler và Phil Mickelson.

Chơi không tốt, nhưng Tiger Woods vẫn là người duy nhất qua nhát cắt trong nhóm đánh của anh, vốn có cả Rickie Fowler và Phil Mickelson.

Golfer sở hữu 14 major gặp vấn đề với bóng ngắn và tỏ ra căng thẳng trong cả ngày thi đấu. Ở hố 17 khó nhằn, Woods phát bóng tốt và có cơ hội để sở hữu điểm âm, nhưng cú gạt ngắn lỗi khiến anh lỡ cơ hội bứt phá, chỉ đạt par. Sự căng thẳng quá mức cần thiết khiến “Siêu Hổ” mắc bogey ngay ở hố sau đó.

“Tôi đã không thể vượt qua chính bản thân”, Woods thừa nhận. “Tôi có nhiều cơ hội, nhưng đã làm không đủ tốt ở những cú bóng ngắn. Điều đó khiến những pha bóng dài tốt trở nên vô nghĩa. Tôi nghĩ mình tính toán đủ tốt trong ngày mặt sân khô và cứng, bóng nảy mạnh sau khi chạm đất. Nhưng những tính toán đó không đảm bảo cho bạn có số gậy ở đầu 6 – điều bắt buộc cần có nếu bạn muốn nghĩ đến điều gì xa hơn”.

* Diễn biến chính ngày thi đấu thứ hai The Players Championship.

Diễn biến chính ngày thi đấu thứ hai giải golf The Players

Diễn biến chính ngày thi đấu thứ hai giải golf The Players

Bảng thành tích gồm hai birdie, một bogey và 15 điểm par giúp Woods cải thiện một gậy so với vòng một, đạt điểm -1 sau 36 hố đầu. Huyền thoại 42 tuổi phải chờ thành tích của các golfer đánh sau để biết anh có vượt qua nhát cắt hay không.

Mọi chuyện trở nên đáng lo với Woods, khi hầu hết các golfer đánh sau “Siêu Hổ” có khởi đầu như mơ. Trong số này, Jordan Spieth – người đánh +3 gậy ở vòng một, ghi tới sáu birdie chỉ trong 11 hố đầu vòng hai.

Spieth đạt par ở hố 17 còn Justin Thomas thậm chí ghi birdie. Cả hai đều có điểm -2 trước hố cuối của họ, thời điểm mốc nhát cắt dự tính vẫn là -2 gậy. Đôi bạn thân cần ghi điểm par ở hố 18 par4 để đảm bảo qua nhát cắt, nhưng cả hai cùng mắc bogey sau những cú gạt lỗi khó hiểu, kết thúc vòng với tổng -1.

Sau bốn năm, Jordan Spieth mới được ở lại sân đấu TPC Sawgrass đến cuối tuần. Ảnh: USA Today.

Sau bốn năm, Jordan Spieth mới được ở lại sân đấu TPC Sawgrass đến cuối tuần. Ảnh: USA Today.

Nhưng may mắn đã mỉm cười với Spieth, Thomas và Woods, khi các golfer có điểm số lân cận họ ở nhóm đánh muộn sa sút phong độ, hoặc gặp vấn đề với hố 17, dẫn đến việc mốc cắt được điều chỉnh xuống -1 gậy. Bộ ba golfer nổi tiếng vượt qua nhát cắt với số điểm vừa đủ.

Với Spieth, đây là lần đầu tiên golfer sở hữu ba major vượt qua nhát cắt của The Players kể từ năm 2014. Ba năm gần nhất, anh lần lượt đánh 72, 73 và 74 gậy ở vòng một trước khi ra về sớm chỉ sau hai ngày. Năm nay, golfer 24 tuổi phá dớp dù đánh tới 75 gậy (par72) ở vòng mở màn.

“Sự khác biệt lớn nhất là tôi đã biết kiên nhẫn hơn với bản thân, sau thất bại ở ngày đầu”, Spieth chia sẻ. “Tôi đã cảm thấy thoải mái hơn với những cú gạt. Tôi nghĩ bản thân đang đi đúng hướng. Thật may là tôi vẫn còn cơ hội để sửa sai”.

Nhân Đạt

  • Webb Simpson đánh 63 gậy, chiếm đỉnh bảng vòng hai The Players

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board