VPG Tour trở lại với giải đấu tại Ninh Bình

Giải VDPG Tràng An khởi tranh hôm nay 23/2 là giải đầu tiên của hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam sau Tết Nguyên đán 2019.

VDPG Tour Tràng An Championship là giải thứ hai của hệ thống VPG Tour do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tổ chức trong năm 2019, sau giải Heron Lake Championship. Giải diễn ra trong hai ngày 23 và 24/2 tại CLB golf Tràng An, Ninh Bình, có tổng giải thưởng 100 triệu đồng (nhà vô địch nhận 30 triệu).

Sân golf Tràng An dài 6468 mét (7074 yard) được đánh giá là có mặt cỏ tốt bậc nhất Việt Nam.

Sân golf Tràng An dài 6468 mét (7074 yard) được đánh giá là có mặt cỏ tốt bậc nhất Việt Nam.

Giải đấu tại Tràng An có sự góp mặt của năm golfer nghiệp dư dưới 16 tuổi, gồm Đặng Quang Anh, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Quốc Anh và Trần Lam. Đây là lần đầu tiên VGA tạo điều kiện để các tài năng trẻ tham dự miễn phí một giải chuyên nghiệp.

Hệ thống VPG Tour hiện tại chia các giải đấu chuyên nghiệp thành ba cấp độ chính: cấp quốc gia (VPG), cấp miền Bắc-Trung-Nam (VCPG) và cấp tỉnh (VDPG). Mỗi cấp độ dự kiến có sáu giải trong năm 2019, với tổng tiền thưởng lần lượt là 500 triệu đồng, 300 triệu đồng và 100 triệu đồng. Các giải đấu này cho phép VĐV nghiệp dư đánh và không nhận tiền thưởng. Trong đó, các VĐV dưới 16 tuổi được đánh giá có tiềm năng sẽ được tham dự miễn phí.

Với sự phát triển mạnh mẽ của các golfer Hàn Quốc ở Việt Nam, VGA cũng sẽ kết hợp với Hiệp hội Golf Hàn Quốc tại Việt Nam trong việc tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp, cũng như tìm kiếm các HLV tốt để golf Việt Nam phát triển.

Bên cạnh đó, các giải đấu sắp tới của VPG Tour dự kiến có sự cải thiện về chất lượng và tính cạnh tranh, với sự tham dự của các golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư đến từ khu vực Đông Nam Á, như Thái Lan, Myanmar hay Malaysia.

Nhân Đạt

  • VGA mời các golfer trẻ dự giải chuyên nghiệp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board