Tiger Woods mang đến tín hiệu tích cực sau Honda Classic

Màn trình diễn cùng những phát biểu tại giải khiến người hâm mộ trông chờ vào màn trở lại mạnh mẽ của “Siêu Hổ” trong phần tiếp theo của mùa giải.

Woods có vòng golf hay nhất từ đầu năm 2018 (69 gậy ở vòng ba), và đạt vị trí tốt nhất tại PGA Tour sau 30 tháng (xếp thứ 12). Anh cũng có cú swing lên tới 205 km/h, vượt xa về tốc độ và sức mạnh so với những golfer trẻ hơn tại giải.

Bên cạnh những yếu tố tích cực về chuyên môn ấy, tin vui nhất mà Tiger Woods mang lại đến từ phát biểu của anh: “Những ngày này, tôi cảm thấy thật dễ dàng khi thi đấu ở một giải chính thức”.

Đó là bước tiến lớn cả về tâm lý lẫn phong độ của golfer 42 tuổi, mang đến hy vọng cho người hâm mộ sáu tuần trước khi Masters diễn ra.

Tiger Woods cho thấy hy vọng về sự trở lại đỉnh cao sau màn trình diễn tốt tại Honda Classic. Ảnh: SB Nation.

Tiger Woods cho thấy hy vọng về sự trở lại đỉnh cao sau màn trình diễn tốt tại Honda Classic. Ảnh: SB Nation.

Những gì diễn ra tại Honda Classic là rất đáng khích lệ. “Siêu Hổ” không còn những cái nhăn mặt khó chịu, bằng chứng cho thấy những vết đau đã không còn ảnh hưởng đến Tiger Woods. Điều đó càng thêm ý nghĩa, bởi đây mới là sự kiện PGA Tour thứ ba mà anh tham dự sau lần phẫu thuật thứ tư, ca mổ tưởng như khiến Woods phải rời xa sân đấu mãi mãi.

Chỉ một tuần sau khi không vượt qua nhát cắt tại Genesis Open, Woods cho thấy chuyển biến đáng kể để hướng tới Masters. Còn gần 50 ngày trước giải major đầu tiên trong năm, và với đà thăng tiến này, mục tiêu giành chiếc áo xanh tại Augusta không phải là quá xa vời với “Siêu Hổ”.

Cú phát bóng đã trở lại là vũ khí lợi hại của Tiger Woods. Nó chưa hoàn hảo như trong quá khứ, nhưng khoảng cách trung bình 319 yard – xếp thứ ba giải, là không tồi chút nào với golfer từng 14 lần giành major.

Khả năng tiếp cận green của Woods cũng thuộc tốp đầu tại Honda Classic. Xét về số lần đạt Green in regulation (đánh lên green với số gậy thấp hơn par ít nhất hai gậy), “Siêu Hổ” xếp thứ 10 tại giải.

Nếu cải thiện được thể lực, Woods hứa hẹn sẽ đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới. Ảnh: Reuters.

Nếu cải thiện được thể lực, Woods hứa hẹn sẽ đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới. Ảnh: Reuters.

Tính riêng trong ngày Chủ nhật, Woods có tới 14 lần đạt Green in regulation, nhiều nhất trong ba năm trở lại đây. Thứ hạng 12 chung cuộc cũng là tốt nhất trong khoảng thời gian đó.

Theo Golf Channel, nếu cải thiện tốt hơn ở những hố cuối (+8 gậy từ hố 15 đến 18 trong cả giải), Woods hoàn toàn đủ khả năng tranh vô địch với Justin Thomas.

Thể trạng chưa thực sự tốt là chìa khoá trong vấn đề này. Theo caddie LaCava, “Siêu Hổ” thường tỏ ra mệt mỏi ở nửa sau vòng. Woods sẽ trở lại phòng gym từ tuần này, để tình trạng đó không lặp lại ở các giải kế tiếp.

“Tôi cảm thấy mình bắt đầu kiểm soát được mọi thứ”, Tiger Woods chia sẻ. “Tất nhiên vẫn còn nhiều điều phải cải thiện. Đỉnh cao đã là quá khứ, nhưng tôi vẫn nhớ cách để vươn tới nó một lần nữa”.

Nhân Đạt

  • Justin Thomas thắng hố phụ, vô địch Honda Classic
  • Tiger Woods chơi vòng golf hay nhất từ đầu năm 2018

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board