Tiger Woods là nhà vô địch có thứ bậc cao nhất tại Masters 2019

Không ai từng vô địch Masters hiện diện trong top 10 thế giới ở thời điểm hiện tại.

Cùng kỳ năm ngoái, Woods bước vào Masters với vị trí số 103 thế giới. Năm nay, với vị trí số 12 thế giới, anh là nhà vô địch Masters có thứ bậc cao nhất tại sân Augusta. “Siêu Hổ” từng lên ngôi vào các năm 1997, 2001, 2002 và 2005. Masters chính là giải đấu ưa thích bậc nhất của golfer 43 tuổi. Woods dự giải 21 lần, có 20 lần qua nhát cắt và 13 lần kết thúc giải trong top 10.

Số gậy trung bình mỗi vòng của Woods tại Masters là 70,93. Golfer sở hữu 14 major là người duy nhất đánh trung binh dưới 71 gậy mỗi vòng tại giải (chỉ tính những golfer đấu từ 25 vòng trở lên). Người tiệm cận thành tích của Woods là Phil Mickelson, với 71,3 gậy. Thứ bậc trung bình của Woods tại Masters là 9,8, chỉ kém Jordan Spieth.

Woods nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng, ngay từ khi mới đến sân Augusta, tập luyện chuẩn bị cho Masters 2019. Ảnh: Golfweek.

Woods nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng, ngay từ khi mới đến sân Augusta, tập luyện chuẩn bị cho Masters 2019. Ảnh: Golfweek.

Năm nay, “Siêu Hổ” là một trong những ứng viên vô địch, với tỷ lệ cược đặt 1 ăn 14 (14/1). Chỉ Rory McIlroy cùng hai golfer trên đỉnh thế giới là Justin Rose và Dustin Johnson được đánh giá cao hơn về khả năng lên ngôi. Từ đầu năm, Woods chỉ có một lần lọt top 10 ở các giải PGA Tour. Nhưng golfer kỳ cựu đang nằm trong top 10 hệ thống về chỉ số ghi điểm stroke gained – thống kê đủ để Woods hy vọng vào việc giành chiếc áo xanh thứ năm tại Masters.

Masters năm nay có sự góp mặt của 68 nhà vô địch PGA Tour, với tổng cộng 473 danh hiệu, và 11 nhà vô địch FedEx Cup. Giải đấu cũng quy tụ toàn bộ 50 golfer dẫn đầu tại bảng thứ bậc golf thế giới hiện tại.

Jordan Spieth, người duy nhất từng vô địch Masters và FedEx Cup trong cùng năm, chưa từng xếp dưới T11 trong năm lần dự giải. Golfer số 33 thế giới từng hai lần vô địch và một lần về nhì tại Augusta. Dù đang có phong độ không tốt, Spieth vẫn được đánh giá cửa vô địch ở mức 20/1.

Rory McIlroy, người quyết tâm giành Masters để hoàn tất bộ sưu tập major, là ứng viên sáng giá nhất (7/1). ĐKVĐ Patrick Reed thì không được đánh giá cao, với tỷ lệ cược chỉ là 50/1. Trong lịch sử, mới chỉ có ba golfer bảo vệ thành công chiếc áo xanh cho nhà vô địch Masters, là Jack Nicklaus, Nick Faldo và Tiger Woods.

Nhân Đạt

  • Đỉnh bảng golf thế giới đổi chủ ngay trước thềm Masters

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board