Spieth tiếp tục dẫn đầu, Woods và McIlroy bằng điểm nhau

Golf thủ 21 tuổi đánh 66 gậy (ít hơn sáu gậy so với tiêu chuẩn par 72) ở vòng hai hôm qua 10/4, để củng cố vị trí đầu bảng Masters.

1-2301-1428719803.jpg

Spieth đang đứng trước cơ hội làm nên chuyện lớn. Ảnh: Reuters.

Sau hai vòng, Jordan Spieth có 14 gậy âm – ít hơn năm gậy so với người đứng thứ hai là Charley Hoffman. Đây là điểm số cao nhất trong lịch sử Masters sau 36 hố đầu tiên, phá kỷ lục 131 gậy do Raymond Floyd nắm giữ suốt 39 năm qua.

Đứng thứ ba với cùng bảy gậy âm là Justin Rose, Paul Casey và Dustin Johnson – người có một vòng đấu không thể quên với ba lần ghi eagle.

* Xem chi tiết bảng điểm

Tiger Woods – đang có hai gậy âm – không thể hài lòng khi mất par ở hố sáu và birdie ở hố 15 nhưng vẫn rất tự tin vào khả năng lật ngược thế cờ. “Cách biệt 12 gậy là không nhỏ, nhưng cũng không có nhiều đối thủ xếp trên tôi lúc này. Còn 36 hố nữa và mọi điều đều có thể xảy ra”, golf thủ từng 14 lần vô địch major và 683 tuần đứng đầu thế giới nhấn mạnh.

Trong khi đó, đứng trước lằn ranh nguy hiểm sau chín hố đầu tiên khi vượt chuẩn ba gậy, nhưng McIlroy vẫn kịp thời hồi sinh với bốn birdie và một eagle ở chín hố sau, qua đó hoàn tất vòng đấu với 71 gậy.

Sergio Garcia, Jason Day đã đánh mất lợi thế khi đều đánh 74 gậy. Tuy nhiên, họ còn may mắn hơn nhiều golf thủ khác đã phải chia tay giải vì không thể vượt qua nhát cắt như Jim Furyk, Luke Donald, Brandt Snedeker, Martin Kaymer…

4-3092-1428723526.jpg

Woods chưa tạo được đột biến, nhưng đang có một màn trình diễn chắc chắn. Ảnh: Reuters.

Đã có những kỳ tích được tạo ra, không thiếu những khoảnh khắc xuất thần lóe lên dưới bầu trời Augusta, nhưng Spieth vẫn rực rỡ hơn cả. “Super Spieth” – như cái cách truyền thông gọi golf thủ người Mỹ này – tiếp tục thể hiện chính xác phong độ của một người vừa vô địch và hai lần về nhì trong ba giải PGA Tour gần đây.

Bước vào ngày thi đấu thứ hai với lợi thế tám gậy dẫn đầu, Spieth đã ghi birdie ngay hố số hai par-5 và hố số năm vốn được đánh giá là đầy thách thức, trước khi có một cú ôm cờ hoàn hảo – đưa bóng đến cách lỗ chỉ ba feet và ghi điểm tại hố số tám par-5. Birdie tiếp theo đến ở hố số 10, 13 rồi 15.

Trong lịch sử đã chứng kiến nhiều vụ hỏng ăn đáng tiếc. Greg Norman lỡ cơ hội vô địch năm 1996 dù dẫn đầu với cách biệt sáu gậy. Rory McIlroy cũng để xảy ra chuyện tương tự năm 2011. Cũng không phải ngẫu nhiên mà từ lần vô địch của Ray Floyd năm 1976 chưa một ai dẫn đầu từ vòng một đến vòng bốn ở Masters. Áp lực của giải đấu thượng hạng này cũng những cái bẫy khó lường tại Augusta luôn khiến bất cứ ai cũng phải trả giá.

2-6213-1428719805.jpg

Spieth có lối đánh rất lạnh lùng, ít bị dao động. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên Spieth có thể là một ngoại lệ. Anh vốn trang bị cho mình lối đánh không biết sợ hãi, và đang cho thấy bản thân phải chịu rất ít áp lực từ sự kỳ vọng. “Tôi đã ngủ ngon tối thứ năm, không cảm thấy căng thẳng với vị trí dẫn đầu và sẽ thư giãn cùng bạn bè và gia đình vào tối nay như không có gì đặc biệt đang xảy ra”, anh nói.

Cách đây một năm Spieth lần đầu góp mặt ở Masters và bước vào vòng đấu cuối cùng với tư cách là một trong những người dẫn đầu, trước khi trở thành golf thủ trẻ nhất lịch sử về nhì giải đấu này. Nhưng khi đó trong tay anh chỉ có năm gậy âm, thua kém ba gậy so với nhà vô địch Bubba Watson. Còn tuần này Spieth mới chỉ một lần bogey trong suốt 36 hố đầu tiên.

Hà Đồ

  • Câu chuyện về caddie 53 năm làm việc tại Masters
  • Spieth dẫn đầu, Tiger Woods quá một gậy ở vòng một Masters

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board