Spieth lại lập kỷ lục, tiếp tục dẫn đầu Masters

Mắc một số sai phạm nhưng golf thủ 21 tuổi vẫn nắm trong tay cơ hội lớn sau vòng ba với cách biệt bốn gậy so với người đứng thứ hai là Justin Rose.

1-8380-1428810934.jpg

Spieth trải qua một vòng đấu đầy khó khăn. Ảnh: AP.

Jordan Spieth kết thúc ngày thi đấu hôm qua bằng 70 gậy (ít hơn hai gậy so với tiêu chuẩn par 72), qua đó nhích điểm số lên 16 gậy âm – một kỷ lục ở Augusta sau 54 hố.

* Xem bảng điểm chi tiết

So với hai ngày thi đấu trước, vòng ba không thực sự trơn tru với golf thủ người Mỹ. Spieth khởi đầu bằng birdie ở hố số hai par-5, trước khi bogey ở hố số bốn – lần mất điểm đầu tiên của anh sau 26 hố. Tiếp tục có những cú gạt ngoạn mục lấy birdie ở các hố sáu, 12 và 13 nhưng anh cũng không thể lường trước được rủi ro do green mềm và nhanh, trong đó bỏ lỡ cả cơ hội cứu bogey ở khoảng cách ba feet tại hố 17. Có lẽ sức nóng từ sự đeo bám của những golf thủ gạo cội phía sau phần nào ảnh hưởng tâm lý của ngôi sao 21 tuổi, khiến anh phát hỏng vào rừng cây ở hố 18 sau cú trượt ngã double-bogey trước đó.

5-7216-1428810935.jpg

Rose còn nguyên cơ hội lần đầu vô địch Masters. Ảnh: AFP.

Ở chiều ngược lại, ít ai có thể ngờ Justin Rose sau khi mất điểm ở hố số một và năm lại có thể bùng nổ ở chín hố sau. Bảy birdie trong 12 hố cuối, trong đó có bốn lần ăn điểm liên tục từ hố 13 đến 16, cùng cú gạt đầy cảm giác ở hố 18 để kết thúc với năm gậy âm. Anh nhờ đó vươn lên vị trí thứ hai thường do Charley Hoffman và Phil Mickelson nắm giữ trong gần suốt ngày thi đấu thứ ba.

Cảm giác tốt ở những cú gạt và iron ngắn giúp Tiger Woods tiếp tục thăng tiến, với ba birdie liên tiếp ở các hố hai, ba và bốn, trong đó cú đánh par-3 dài 226 yard cách cờ gần một feet khiến đám đông khản giả phải xuýt xoa tiếc rẻ. Cú tiếp cờ thiếu cảm giác ở hố 14 và cứu bóng từ bẫy cát sát khu gạt bóng hố 18 là quá khó để Tiger cứu par. Dù sao, với hai vòng liên tiếp dưới 70 gậy, anh cũng có thể hài lòng với phong độ hiện tại.

3-3337-1428810937.jpg

Tiger đang có một giải đấu thành công hơn so với nhận định, sau những gì diễn ra với anh gần đây. Ảnh: AP.

Rory McIlroy thể hiện sự thất vọng rõ rệt khi không cứu được par ở hố 16 par 3 và hố 18 nghiệt ngã. Tuy nhiên với một eagle và bốn birdie, anh cũng đã chen chân trong nhóm đầu. Trước đó, golf thủ số một thế giới may mắn vượt qua mép nước chỉ khoảng sáu feet ở cú đánh thứ hai tại hố 15 par-5 và dễ dàng ghi birdie. Cùng sáu gậy âm, Rory và Tiger sẽ thi đấu chung nhóm lần đầu tiên ở một giải major.

Hà Đồ

  • Spieth tiếp tục dẫn đầu, Woods và McIlroy bằng điểm nhau
  • Spieth dẫn đầu, Tiger Woods quá một gậy ở vòng một Masters

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board