Sân golf 127 năm thách thức mọi golfer dự US Open

Thực hiện nhiều thay đổi trên địa hình phức tạp, sân Shinnecock Hills được sự đoán sẽ làm khó các golfer dự US Open tuần này.

Trong các giải major, US Open là khắc nghiệt nhất”, chủ nhân năm danh hiệu PGA Tour Luke Donald nhận định trên Sky Sports trước thềm sự kiện major thứ hai trong năm. “Năm nay, thử thách sẽ khiến các golfer mệt mỏi hơn, vì giải diễn ra ở Shinnecock. Địa điểm này rất đẹp, sân golf được thiết kế tuyệt vời nhưng tôi không nghĩ các golfer sẽ có nhiều birdie”.

Tiger Woods và các golfer đối mặt với thử thách lớn tại US Open năm nay. Ảnh: Golfweek.

Tiger Woods và các golfer đối mặt với thử thách lớn tại US Open năm nay. Ảnh: Golfweek.

Năm ngoái, khi US Open diễn ra ở sân Erin Hills thuộc thành phố Milwaukee, Brooks Koepka đã đăng quang với điểm -16, bằng kỷ lục của McIlroy năm 2011. “Rất khó lặp lại điểm số tốt như vậy”, Donald cảnh báo. “Tôi nghĩ năm nay các golfer chỉ có thể đạt điểm quanh số gậy chuẩn. Sân đấu đã dài hơn, cứng hơn và khó hơn”.

Shinnecock Hills từng đăng cai bốn kỳ US Open, các năm 1896, 1986, 1995 và 2004. Độ dài của sân đã nhiều lần thay đổi trong thời gian này. Năm 1986, sân chỉ dài 6320 m. Năm 1995, độ dài tăng thành 6350 m, và tới 2004 là 6397 m. Năm nay, theo công bố của ban tổ chức, Shinnecock Hills dài tới 6800 m và số gậy chuẩn không đổi là 70.

Địa hình khó tại Shinnecock trở thành thử thách lớn của 156 golfer dự US Open. Ảnh: Golfdigest.

Địa hình khó tại Shinnecock trở thành thử thách lớn của 156 golfer dự US Open. Ảnh: Golfdigest.

Đó là thử thách lớn cho các golfer, dù công nghệ sản xuất gậy và bóng bây giờ có thể giúp họ đưa trái bóng bay xa hơn trước kia. “Địa hình sân phức tạp, mặt cỏ cứng và độ dốc thay đổi liên tục. Fairways hẹp và rìa cỏ dầy. Người chơi chắc chắn phải tốn nhiều công sức để có điểm âm sau mỗi vòng”, Donald phân tích.

Bên cạnh địa hình, các golfer dự US Open năm nay còn có thể gặp khó khăn từ những cơn gió. Nằm gần bờ Đại Tây Dương, Shinnecock Hills thường xuyên phải hứng chịu những cơn gió lớn. Tiger Woods từng chia sẻ, gió mạnh đến nỗi không chỉ làm lăn bóng đã dừng trên green, mà còn làm rung tay golfer trước mỗi cú đẩy.

Dù thế nào, 156 golfer sẽ phải vượt qua thử thách mang tên Shinnecock Hills để chạm tới vinh quang ở sự kiện major danh giá nhất nước Mỹ. Giải sẽ bắt đầu từ 19h hôm nay 14/6, theo giờ Hà Nội, với vòng đấu đầu tiên, trực tiếp trên FOX Sports 2.

Nhân Đạt

  • Tiger Woods sống trên du thuyền khi tham dự US Open
  • Dustin Johnson là ứng cử viên số một tại US Open

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board