Russell Knox vô địch, Jordan Spieth trở lại ngôi số một thế giới

Hoàn thành vòng cuối với thành tích bốn gậy dưới chuẩn, golf thủ Scotland Russell Knox vượt qua những tên tuổi lừng lẫy như Jordan Spieth hay Rory McIlroy để vô địch HSBC Champions 2015.

Đây là chức vô địch PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp của golf thủ 30 tuổi. Nó giúp anh bỏ túi 1,4 triệu đôla, gần bằng tổng số tiền thưởng trong cả năm 2013 của anh (1,51 triệu đôla).

russell-knox-vo-dich-jordan-spieth-tro-lai-ngoi-so-mot-the-gioi

Russell Knox ăn mừng danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

Việc Knox giành ngôi vô địch là bất ngờ lớn của giải đấu diễn ra tại Thượng Hải. Golf thủ người Scotland này chỉ được gọi tham dự thay cho J.B. Holmes, người tuyên bố rút lui trước thềm giải đấu.

Bogey ở hai hố thứ tư và thứ chín nhưng sáu birdie ở các hố 2, 3, 6, 10, 11, 16 giúp Knox đạt thành tích bốn gậy âm ở ngày thi đấu cuối. Với việc Kevin Kisner, người chia sẻ vị trí dẫn đầu với anh sau vòng ba, chỉ có thêm hai gậy âm, Knox trở thành golf thủ đầu tiên vô địch một giải World Golf Championships ngay ở lần đầu tham dự. Thành tích này cũng giúp golf thủ Scotland lọt top 50 thế giới và lần đầu giành vé dự Masters năm sau.

Cùng để lại ấn tượng ở giải này là Haotong Li, golf thủ của nước chủ nhà Trung Quốc. Li kết thúc vòng ba với thành tích 15 gậy âm, chỉ hơn một gậy so với nhóm dẫn đầu. Có lẽ vì thế nên anh khởi đầu vòng cuối không tốt, double bogey ở hố thứ hai, bogey ở ba hố thứ nhất, thứ tư và thứ năm. Tuy nhiên, Li vẫn vững vàng và gỡ gạc lại bằng năm birdie để không bị dương gậy. Đặc biệt, anh có một cú birdie từ khoảng cách gần 15m ở hố 16, khiến các khán giả ở ‎Sheshan Golf Club phải trầm trồ. Haotong Li kết thúc giải với vị trí thứ bảy cùng 15 gậy âm, thành tích tốt nhất của một golf thủ Trung Quốc tại PGA Tour.

Golf thủ người Mỹ Jordan Spieth kết thúc ngày thi đấu cuối với thành tích hai gậy âm. Anh cùng với nhà vô địch HSBC Champions 2013 Dustin Johnson (một gậy âm) khiến người hâm mộ thất vọng vì không thể duy trì phong độ ở vòng ba. Spieth kết thúc giải ở vị trí thứ bảy, đồng hạng với Haotong Li, Patrick Reed và Matthew Fitzpatrick. Tuy nhiên, kết quả này là đủ để golf thủ 22 tuổi lấy lại vị trí số một thế giới từ tay Jason Day.

russell-knox-vo-dich-jordan-spieth-tro-lai-ngoi-so-mot-the-gioi-1

Jordan Spieth (phải) bên cạnh Haotong Li trong ngày thi đấu cuối. Ảnh: Reuters.

Với thành tích sáu gậy âm ở vòng cuối, tốt nhất trong bốn ngày tham dự HSBC Champions, golf thủ số ba thế giới Rory McIlroy kết thúc giải ở vị trí thứ 11 (14 gậy âm). Thành tích không tệ nếu so với việc anh bị sụt đến 4,5 kg do bị ngộ độc thức ăn trước ngày thi đấu. Tuy nhiên, với việc Dany Willett, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với McIlroy trên bảng xếp hạng Race to Dubai, thi đấu rất tốt ở vòng cuối, cựu số một thế giới đứng trước nguy cơ để mất mục tiêu hàng đầu trong năm nay.

Với 10 gậy âm, Danny Willet là golf thủ thi đấu tốt nhất trong ngày thi đấu cuối. Anh kết thúc giải ở vị trí thứ ba, hơn Kevin Kisner một gậy. Điều này đồng nghĩa với việc Willett chỉ còn kém McIlroy 74.214 điểm trên bảng xếp hạng Race to Dubai.

russell-knox-vo-dich-jordan-spieth-tro-lai-ngoi-so-mot-the-gioi-2

Rory McIlroy thi đấu không tốt và có nguy cơ bị qua mặt bởi Danny Willett trên bảng xếp hạng Race to Dubai. Ảnh: Reuters.

Ở giải Final Serie kế tiếp, BMW Masters tại sân Lake Malaren, Thượng Hải, Rory McIlroy sẽ không tham dự. Do đó, đây là cơ hội để Danny Willet chiếm lấy vị trí dẫn đầu Race to Dubai trước khi giải đấu quyết định DP World Tour Championship diễn ra.

Di Khánh

  • Spieth ghi chín gậy âm, Russell Knox vươn lên dẫn đầu

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board