Rory McIlroy thi đấu bảy giải liền trước khi dự Masters Tournament

Golfer số 10 thế giới tỏ rõ quyết tâm chinh phục giải major duy nhất còn thiếu bằng một lịch thi đấu dày đặc trong ba tháng đầu năm.

Theo lịch thi đấu vừa công bố, Rory McIlroy sẽ dự hai sự kiện European Tour ở Trung Đông và năm sự kiện PGA Tour, chỉ từ tháng Hai tới tháng Tư năm 2018. Ở chiều ngược lại, ngôi sao 28 tuổi quyết định không góp mặt tại hai giải World Golf Championships tổ chức ở Mexico và Texas.

rory-mcilroy-thi-dau-bay-giai-lien-truoc-khi-du-masters-tournament

Rory McIlroy lên lịch thi đấu dày đặc trong ba tháng đầu năm 2018 nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Masters Tournament. Ảnh: AP.

Động thái này cho thấy quyết tâm của McIlroy trong việc chinh phục Masters Tournament diễn ra vào đầu tháng Tư. Đây là danh hiệu major duy nhất còn thiếu của ngôi sao người Bắc Ireland. Trong bốn danh hiệu major đoạt được tới lúc này, McIlory hai lần vô địch PGA Championship và có một chức vô địch chia đều ở hai giải còn lại là US Open và The Open Championship.

Thành tích tốt nhất của McIlroy tại Masters Tournament là vị trí thứ tư năm 2015. Ba năm qua, golfer từng có 95 tuần giữ ngôi số một thế giới không vô địch một sự kiện major nào. Ở mùa giải 2017, McIlroy lần đầu rơi vào cảnh trắng tay sau gần một thập kỷ thi đấu. Dù có bảy lần kết thúc giải trong top 10, anh vẫn rơi từ vị trí thứ hai xuống thứ 10 bảng điểm golf thế giới.

Chấn thương xương sườn là nguyên nhân lớn nhất khiến McIlroy thi đấu sa sút năm qua. Chủ nhân 22 danh hiệu PGA Tour và European Tour chỉ góp mặt ở 19 giải và phải nghỉ thi đấu vào tháng Chín để điều trị. Để nhanh chóng lấy lại phong độ trong những tháng đầu năm 2018, McIlroy cho biết sẽ tiếp tục giữ người bạn thân Harry Diamond làm caddie.

rory-mcilroy-thi-dau-bay-giai-lien-truoc-khi-du-masters-tournament-1

McIlroy chọn bạn thân Harry Diamond làm caddie ở mùa giải 2018. Ảnh: Golfworld.

Năm 2017, Diamond làm caddie cho McIlroy ở bảy sự kiện, thay thế cho caddie lâu năm Fitzgerald. Việc là bạn thân ngoài đời giúp McIlroy và Diamond dễ dàng tìm kiếm sự ăn ý trên sân. Không những thế, Diamond còn là bạn thân của HLV Michael Bannon, người từng huấn luyện McIlroy năm 2012 và đưa anh lên tầm ngôi sao hàng đầu thế giới với danh hiệu PGA Championship.

Giải đấu đầu tiên mà McIlroy và Diamond sát cánh trong năm 2018 là Abu Dhabi HSBC Championship, diễn ra từ 18-21/1. Một tuần sau, họ sẽ dự Dubai Desert Classic, trước khi tới Mỹ để góp mặt ở một loạt sự kiện PGA Tour như AT&T Pebble Beach Pro-Am, Genesis Open hay Honda Classic.

Nhân Đạt

  • Rory McIlroy: ‘Tôi đang chơi tốt hơn cả khi đoạt major’
  • McIlroy thêm một sự kiện European Tour vào lịch thi đấu

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board