Rickie Fowler lỡ nhát cắt The Players vì đưa bóng vào bụi cây

Những tán lá của cây cọ bên rìa fairway hố số 6 khiến Fowler mắc bogey kép và lỡ nhát cắt một cách đáng tiếc.

Sau vòng mở màn thất vọng với điểm +1, Rickie Fowler trở lại mạnh mẽ ở vòng hai. Nhà vô địch năm 2015 có sáu birdie sau 14 hố, vươn lên nhóm an toàn với thành tích ba gậy dưới chuẩn.

Nhưng hố thứ 15 của Fowler trong ngày, hố số 6, là nơi chứng kiến “tai nạn” hy hữu trong lịch sử The Players. Ở gậy driver, ngôi sao 29 tuổi đánh không tốt khiến bóng lạng ra phía bên phải fairway và không rơi xuống đất.

* Cú drive đưa bóng lên ngọn cây của Fowler.

Cú driver đưa bóng lên ngọn cây của Rickie Fowler ở hố số sáu

Cú driver đưa bóng lên ngọn cây của Rickie Fowler ở hố số sáu

Fowler sau đó cùng trọng tài Mark Russell đi tới phía rừng cây để dùng ống nhòm tìm kiếm bóng. Máy quay cho thấy một phần trái bóng lộ ra giữa những tán lá của một cây cọ cao chừng sáu mét. Khoảng cách từ cây cọ này tới đường fairway là gần năm mét.

Các cổ động viên cố gắng giúp ngôi sao người Mỹ bằng cách lắc mạnh cây cọ, nhưng bóng không rơi xuống. Fowler không thể xác định đó là bóng của anh vì nó không lộ diện hoàn toàn. Sau cuộc nói chuyện với trọng tài, anh không được phép thả bóng cạnh cây để đánh tiếp, mà buộc phải quay lại tee-box với một gậy phạt.

Rickie Fowler bức xúc vì phải thực hiện lại cú phát bóng ở hố số sáu với một gậy phạt. Ảnh: Sky Sports.

Rickie Fowler bức xúc vì phải thực hiện lại cú phát bóng ở hố số sáu với một gậy phạt. Ảnh: Sky Sports.

Trong cơn giận giữ, Fowler kết thúc hố số sáu bằng lỗi bogey kép. Anh, sau đó, tiếp tục chơi tệ ở hố số bảy khi cú driver đưa bóng xuống nước. Hai bogey kép liên tiếp khiến vòng golf của Fowler đang suôn sẻ với điểm -3 tụt xuống chỉ còn +1. Ở hai hố cuối, chủ nhân bốn danh hiệu PGA Tour đạt par và không đủ điểm qua nhát cắt.

“Một phần quả bóng đã hiện ra và tôi cảm thấy khó hiểu về quyết định của trọng tài”, Fowler bức xúc sau khi bị loại. “Quy tắc ở trường hợp này đã phá hủy giải đấu của tôi. Tôi muốn nhấn mạnh là trái bóng đã rõ ràng nằm ở đó, mọi người đều nhìn thấy và nghe thấy nó rơi xuống”.

TPC Sawgrass một lần nữa là nơi chứng kiến phong độ trồi sụt của Fowler. Anh từng về nhì năm 2012 và vô địch năm 2015. Nhưng có tới năm trong bảy lần khác không qua nhát cắt.

Phil Mickelson không tạo được màn ngược dòng ở vòng hai sau những sai lầm liên tiếp. Ảnh: PGA Tour.

Phil Mickelson không tạo được màn ngược dòng ở vòng hai sau những sai lầm liên tiếp. Ảnh: PGA Tour.

Đàn anh cùng nhóm với Fowler là Phil Mickelson cũng không thể góp mặt ở hai ngày cuối tuần. Trong chiếc áo sơ mi co giãn của nhà tài trợ mới, Mickelson chơi như kẻ mộng du với năm bogey và một bogey kép. Những sai lầm liên tiếp khiến sáu birdie Mickelson kiếm được trong ngày trở nên vô nghĩa. Golfer kỳ cựu bị loại với số điểm tệ nhất từng có tại TPC Sawgrass sau hai vòng là +8.

Cựu số một thế giới Rory McIlroy thì bị loại vì “hòn đảo xanh” – hố số 17. Golfer Bắc Ireland mắc bogey kép ở hố này khiến vòng golfer khép lại với điểm +2. Tổng thành tích sau hai vòng là +1 không đủ để McIlroy qua nhát cắt.

Nhân Đạt

  • Woods, Spieth và Thomas may mắn vượt qua nhát cắt The Players
  • Webb Simpson đánh 63 gậy, chiếm đỉnh bảng vòng hai The Players

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board