PGA Tour cùng Yao Ming tái lập hệ thống giải hàng đầu châu Á

Cựu sao bóng rổ NBA góp 45 triệu đôla để thực hiện lại dự án xây dựng hệ thống giải golf chuyên nghiệp ở Trung Quốc, dưới sự quản lý của PGA Tour.

Các quan chức của PGA Tour vừa ký hợp đồng có thời hạn 20 năm với công ty Shankai Sports của Trung Quốc để thiết lập và quản lý hệ thống giải China Series. Giải đấu này sẽ bắt đầu từ mùa giải 2018 với mục đích trở thành một trong những hệ thống tốt nhất châu Á.

Shankai Sports, trụ sở tại Bắc Kinh, cho biết họ đã nhận được khoản đầu tư 300 triệu nhân dân tệ (45 triệu đôla) từ quỹ Yao Capital của cựu ngôi sao bóng rổ Yao Ming và công ty đầu tư chiến lược IDG ở Mỹ.

pga-tour-cung-yao-ming-tai-lap-he-thong-giai-hang-dau-chau-a

Sự tham gia của Yao Ming được kỳ vọng sẽ giúp khởi động lại dự án golf giàu tham vọng của PGA Tour ở Trung Quốc. Ảnh: Golfworld.

PGA Tour China ra đời từ năm 2014 theo một dự án mở rộng hệ thống PGA Tour toàn cầu. Năm 2017, giải bị hủy do những rắc rối về pháp luật. Theo hồ sơ được công bố, PGA Tour China đã phải đóng cửa hàng chục sân golf, trong tổng số hơn 100 sân trên toàn Trung Quốc, do vi phạm luật tài nguyên đất và nguồn nước.

Tuy nhiên, ông Greg Gilligan – Giám đốc điều hành của PGA Tour China – khẳng định Trung Quốc vẫn ủng hộ phát triển golf, và vấn đề là tìm ra hướng đi đúng đắn. Bản hợp đồng trị giá 45 triệu đôla Mỹ vừa ký với PGA Tour chính là để nhằm giải quyết những khó khăn hiện tại.

Dưới sự quản lý và điều hành trực tiếp của các quan chức hàng đầu PGA Tour, và tầm ảnh hưởng về tài chính cùng uy tín Yao Ming, PGA Tour China hy vọng sẽ diễn ra suôn sẻ trong mùa giải 2018.

Yao Ming là vận động viên thể thao nổi tiếng nhất trong lịch sử Trung Quốc. Anh có tám mùa giải chơi cho Houston Rockets tại NBA. Sau khi giải nghệ năm 2011, Yao thành lập quỹ đầu tư và trở thành đại sứ thể thao của Trung Quốc, tham gia nhiều sự kiện golf với tư cách khách mời.

Nhân Đạt

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board