Những điều đặc biệt về giải Arnold Palmer Invitational

Giải golf mang tên huyền thoại quá cố chứng kiến những nét mới trong năm 2019.

Lần đầu tiên sau 40 năm thành lập, Arnold Palmer Invitational có ảnh hưởng đến giải major The Open. Những golfer kết thúc giải trong top 10 có cơ hội giành một trong ba vé đến Royal Portrush Club vào tháng Bảy.

Bay Hill - địa điểm thi đấu của Arnold Palmer Invitational - là một trong những sân golf đẹp nhất nước Mỹ.

Bay Hill – địa điểm thi đấu của Arnold Palmer Invitational – là một trong 15 sân golf khó nhất tại PGA Tour mùa trước.

Golfer vô địch tại Arnold Palmer Invitational năm nay nghiễm nhiên được dự giải trong ba năm tới. Thông thường ở các giải PGA Tour khác, chức vô địch chỉ đồng nghĩa với suất đặc cách trong hai năm kế tiếp.

Không ai từng vô địch Arnold Palmer Invitational quá hai lần, trừ Tiger Woods (tám lần). Nhưng “Siêu Hổ” không dự giải năm nay vì chấn thương cổ. Cuộc cạnh tranh danh hiệu, vì thế, càng trở nên khó đoán.

Sáu golfer trong top 10 thế giới sẽ góp mặt tại sân Bay Hill, sân đấu của cố huyền thoại Arnold Palmer, để tranh 1,64 triệu đôla và 500 điểm thưởng FedEx Cup cho nhà vô địch. Nổi bật trong số này là Justin Rose, Brooks Koepka và Rory McIlroy – người birdie ở năm trong sáu hố cuối để vô địch giải năm ngoái.

McIlroy đứng trước cơ hội trở thành golfer thứ tư vô địch giải trong hai năm liên tiếp. Ảnh: GolfChannel.

McIlroy đứng trước cơ hội trở thành golfer thứ tư vô địch giải trong hai năm liên tiếp. Ảnh: GolfChannel.

McIlroy đang có phong độ cao, khi vào top 5 ở bốn giải gần nhất. Golfer Bắc Ireland cũng có duyên với Arnold Palmer Invitational, khi đứng trong top 4 ở hai năm gần đây.

Justin Rose sẽ là đối thủ đáng gờm với McIlroy. Nhà ĐKVĐ FedEx Cup chỉ một lần nằm ngoài top 15 trong bảy lần dự giải. Năm nay, golfer số hai thế giới có mặt trong thành phần ban tổ chức, do là đại sứ của nhà tài trợ Mastercard.

Giải năm nay cũng chứng kiến tới 10 cựu vô địch Arnold Palmer Invitational và bảy người từng lên ngôi tại FedEx Cup. Phil Mickelson, Ernie Els, Vijay Singh hay Jason Day đều từng đăng quang tại đây. Nhà vô địch năm 1990 Robert Gamez cũng góp mặt, dù đã 50 tuổi.

Gamez có năm thứ 30 dự giải. Ảnh: AP.

Gamez có năm thứ 30 dự giải. Ảnh: AP.

Arnold Palmer Invitational cũng được xem như sự kiện may mắn với các golfer muốn đua tranh tại FedEx Cup. Tám trong 12 nhà vô địch gần nhất tại giải đủ điều kiện góp mặt ở sự kiện cuối cùng của FedEx Cup, Tour Championship. Năm 2009, Tiger Woods giành FedExCup sau khi vô địch Arnold Palmer Invitational.

Bay Hill là sân đấu mà huyền thoại Arnold Palmer rất yêu thích thời còn thi đấu. Ông mua lại Bay Hill vào năm 1975 và giữ quyền sở hữu đến khi qua đời năm 2016. Đây là một trong 15 sân golf khó nhất tại PGA Tour mùa trước.

Arnold Palmer Invitational khởi tranh tối nay 7/3, trực tiếp trên kênh K+PC của truyền hình số vệ tinh K+.

Nhân Đạt

  • Tiger Woods rút lui khỏi Arnold Palmer Invitational

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board