Nga xem xét cấm VĐV dự nhiều hơn hai kỳ Olympic

Quốc hội Nga đang xem xét lời đề nghị cấm các vận động viên dự nhiều hơn hai kỳ đại hội Olympic để nhường chỗ cho lớp trẻ.

1-6815-1428479684.jpg

Nếu dự luật được thông qua, các VĐV kỳ cựu như Yelena Isinbayeva sẽ không thể tham gia tranh tài tại Olympic nữa. Ảnh: AP.

Đề nghị này được trình lên Quốc hội Nga nhằm ngăn các CĐV có nguy cơ dễ chấn thương dự Olympic vừa khó đạt thành tích cao vừa hạn chế cơ hội thi đấu của các VĐV trẻ.

Quyết định này có thể bắt nguồn từ sự cố tại Olympic mùa đông Sochi 2014 khi VĐV trượt băng nghệ thuật Evgeni Plushenko bỏ cuộc vào giờ chót do chấn thương lưng.

Nếu đề nghị này được thông qua trước Olympic Rio 2016, nhiều VĐV từng đạt thành tích cao của Nga, trong đó có VĐV nhảy sào hai lần đoạt huy chương vàng Olympic Yelena Isinbayeva sẽ vắng mặt.

Ý định này đang đối diện với nhiều ý kiến trái chiều. Bản thân Isinbayeva phát biểu: “Đề nghị này chẳng có liên hệ gì với thực tế cả. Tất cả mọi VĐV đều có quyền tham gia thi đấu miễn là họ đáp ứng tiêu chuẩn của môn thi”.

Nếu đề nghị này được áp dụng trước Sochi 2014, VĐV cầm cờ của Nga trong lễ khai mạc Alexander Zubkov sẽ không thể tham dự. VĐV từng tham gia bốn kỳ Olympic này sau đó đã mang về cho đoàn chủ nhà hai chiếc Huy chương vàng ở môn bobsleigh (một dạng xe trượt băng).

Quang Huy

  • Thể thao Nga trong tâm bão doping
  • Nga cung cấp 3000 mẫu thử, phục vụ điều tra doping

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board