Năm golfer hay nhất thế giới dự sự kiện PGA Tour đầu tiên năm 2018

Đương kim vô địch Justin Thomas cùng hàng loạt ngôi sao trong top 10 bảng điểm thế giới đã có mặt ở Hawaii để dự giải Sentry Tournament of Champions.

Sau một tháng nghỉ đón năm mới, tuần này, PGA Tour 2018 sẽ trở lại guồng quay quen thuộc bằng sự kiện Sentry Tournament of Champions tổ chức ở khu nghỉ dưỡng Kapalua tại Hawaii.

Giải đấu có tổng tiền thưởng 6,1 triệu đôla Mỹ năm nay quy tụ hầu hết các golfer có vị trí cao trên bảng điểm thế giới. Số này phải kể đến top 5 gồm Dustin Johnson, Jordan Spieth, Justin Thomas, Jon Rahm và Hideki Matsuyama. Số bảy thế giới Rickie Fowler (vô địch Hero World Challenge 2017) cùng Tân binh hay nhất PGA Tour mùa trước Xander Schauffele cũng góp mặt.

Đương kim vô địch Justin Thomas là ứng cử viên sáng giá nhất tại Sentry Tournament of Champions 2018. Ảnh: Reuters.

Đương kim vô địch Justin Thomas là ứng cử viên sáng giá nhất tại Sentry Tournament of Champions 2018. Ảnh: Reuters.

Năm ngoái, Justin Thomas vượt qua Hideki Matsuyama cách biệt ba gậy để lên ngôi vô địch. Ngôi sao người Mỹ vừa có thời gian nghỉ dài sau chức vô địch tại CJ Cup. Đó là chiếc cup thứ sáu mà Thomas giành được tính từ đầu mùa 2017. “Chức vô địch tại Kapalua năm ngoái rất có ý nghĩa. Nó tiếp thêm cho tôi sự tự tin trong mùa giải vừa qua. Hy vọng tôi sẽ đạt phong độ tốt và tiếp tục gặp may ở giải năm nay”, golfer số ba thế giới chia sẻ trước thềm Sentry Tournament of Champions.

Thomas sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với bạn thân Jordan Spieth. Nhà vô địch năm 2016 đang khao khát tìm lại vinh quang sau gần sáu tháng “tịt ngòi”. Ở mùa 2017, Spieth có ba danh hiệu, trong đó, The Open Championship hồi tháng Bảy là chiếc cup gần nhất của anh. Tháng 11 năm ngoái, golfer số hai thế giới nhận lời mời tham dự Australian Open nhưng không thể vô địch. Spieth, sau đó, xếp đồng hạng 3 ở Hero World Challenge.

Điềm lành cho Spieth là sân Plantation Course tại Kapalua là một trong những sân đấu ưa thích nhất của anh với số gậy trung bình 67,67. Thành tích vô địch -30 gậy của Spieth năm 2016 cũng là con số tốt thứ hai trong lịch sử 65 năm của Sentry Tournament of Champions (kỷ lục là -31 gậy của Ernie Els năm 2003).

Jordan Spieth vừa trải qua gần sáu tháng trắng tay nhưng Hawaii luôn là địa điểm yêu thích của anh. Ảnh: Reuters.

Jordan Spieth vừa trải qua gần sáu tháng trắng tay nhưng Hawaii luôn là địa điểm yêu thích của anh. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, số một thế giới Dustin Johnson đang vật vã tìm lại phong độ đỉnh cao. Suốt từ tháng Tám năm ngoái, Johnson không vô địch và liên tiếp trải qua những giải đấu với thành tích thấp. Mới nhất, ngôi sao 33 tuổi chỉ xếp T14 ở Hero World Challenge, thành tích kém cả một Tiger Woods mới bình phục chấn thương.

Mọi chuyện đáng lẽ đã tốt đẹp hơn nhiều với Johnson nếu anh không bỏ lỡ cơ hội khó tin tại HSBC Champions hồi tháng 10. Ở giải đấu diễn ra tại Thượng Hải, Johnson dẫn trước các đối thủ sáu gậy sau ba vòng, nhưng điểm +5 ở vòng cuối khiến anh tuột chức vô địch vào tay Justin Rose.

Chủ nhân của 16 chiếc cúp PGA Tour từng đăng quang tại Sentry Tournament of Champions năm 2013. Dustin Johnson là golfer hiếm hoi có ít nhất một chức vô địch mỗi năm trong suốt một thập kỷ qua.

Bốn chức vô địch mà Dustin Johnson giành được năm 2017 giúp anh thống trị bảng điểm thế giới trong 46 tuần liên tiếp. Ảnh: Reuters.

Bốn chức vô địch mà Dustin Johnson giành được năm 2017 giúp anh thống trị bảng điểm thế giới trong 46 tuần liên tiếp. Ảnh: Reuters.

Sentry Tournament of Champions sẽ khởi tranh vào ngày 4/1 (giờ Hawaii, tức ngày 5/1 giờ Hà Nội). Justin Thomas và Jordan Spieth xuất phát cùng nhau, trong khi Dustin Johnson tranh tài trực tiếp với đàn em Xander Schauffele. Bên cạnh những cái tên đã nêu, giải đấu còn có sự hiện diện của Brooks Koepka, Marc Leishman, Daniel Berger và Pat Perez.

Nhân Đạt

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board