Molinari vô địch giải Quicken Loans với số gậy kỷ lục

Golfer Italy xác lập kỷ lục 259 gậy khi giải Quicken Loans hạ màn, qua đó lần đầu đăng quang tại PGA Tour.

Francesco Molinari bước vào vòng bốn với việc chia sẻ đỉnh bảng cùng Abraham Ancer. Golfer người Italy sớm bứt lên bằng hai birdie và không một lần mắc lỗi trong chín hố đầu. Cùng thời điểm, Ancer không có được birdie nào và mắc một bogey.

* Diễn biến vòng bốn Quicken Loans National

Diễn biến vòng bốn Quicken Loans National

Diễn biến vòng bốn Quicken Loans National

Nửa sau vòng golf chứng kiến cuộc đua vô địch kết thúc sớm với sự vượt trội của Molinari. Ngôi sao 35 tuổi có điểm eagle tại hố số 10 nhờ cú gạt xuất thần từ cự ly 15 mét. Tâm lý hưng phấn sau cú gạt để đời giúp Molinari có thêm birdie ở hố số 11, hố par4 khó nhất ở sân TPC Potomac.

Màn trình diễn thăng hoa của Molinari chưa dừng lại. Anh có thêm ba birdie liên tiếp từ hố số 12 tới số 14 và không mắc lỗi trong những hố sau. Golfer sinh ở Turin có chút tiếc nuối vì bỏ lỡ cú gạt ghi birdie ở khoảng cách 2,5 mét tại hố cuối cùng. Nhưng điều đó không còn quan trọng khi anh kết thúc giải với số điểm kỷ lục -21.

Trong lịch sử giải Quicken Loans, chưa golfer nào vô địch với số gậy thấp như Molinari – 259 gậy. “Mọi thứ dễ dàng hơn tôi tưởng”, golfer chủ yếu thi đấu tại European Tour nói. “Tôi đã chơi tuyệt vời với màn khởi đầu chín hố cuối không thể tin nổi”.

Đây là chức vô địch PGA Tour đầu tiên của Molinari sau 14 năm chinh chiến trên đất Mỹ. Trước đó, anh từng năm lần đăng quang tại European Tour. Lần gần nhất là tại BMW PGA hồi tháng Năm vừa qua, sau khi anh bại Rory McIlroy.

Ở tuổi 35, Molinari có chức vô địch PGA Tour đầu tiên sau khi xác lập kỷ lục số gậy tại Quicken Loans National. Ảnh: PGA Tour.

Ở tuổi 35, Molinari có chức vô địch PGA Tour đầu tiên sau khi xác lập kỷ lục số gậy tại Quicken Loans National. Ảnh: PGA Tour.

Đứng thứ hai sau Molinari là golfer người Mỹ Ryan Armour với thành tích -13 gậy. Kang Sung của Hàn Quốc xếp thứ ba với điểm -12. Abraham Ancer chỉ đạt -11 gậy và xếp T4 cùng Tiger Woods. “Siêu Hổ” có ngày thi đấu ấn tượng với sáu điểm birdie và hai lỗi bogey.

“Tôi đã thu hẹp cách biệt với đỉnh bảng xuống bốn gậy sau nửa vòng golf”, Woods nói về màn trình diễn trong ngày hạ màn giải đấu do anh làm chủ. “Tôi đã nghĩ nếu chơi chín hố cuối với khoảng 30 gậy là đủ cạnh tranh vô địch. Nhưng Francesco có màn trình diễn quá tuyệt vời”.

Sau giải đấu này, Woods nhiều khả năng sẽ nghỉ ngơi trước khi The Open Championship – sự kiện major khởi tranh ngày 22/7.

Nhân Đạt

  • Tiger Woods níu hy vọng vô địch ở vòng ba giải Quicken Loans
  • Woods ghi bảy birdie, áp sát nhóm đầu vòng hai giải Quicken Loans

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board