McIlroy tiếp tục dẫn đầu US PGA

Kết thúc vòng ba với 67 gậy, golf thủ số một thế giới vẫn đứng đầu bảng nhưng cách biệt chỉ còn một gậy.

Sự tự tin đã được Rory McIlroy duy trì từ hố đầu tiên đến tận hố cuối cùng. Không như hai vòng đầu tiên, anh thi đấu không tạo báo mà thiên về an toàn nằm duy trì lợi thế dẫn đầu có được sau vòng hai. McIlroy ghi sáu điểm birdie và hai bogey để có được bốn gậy âm (ít hơn bốn gậy so với tiêu chuẩn par 71), qua đó nâng tổng điểm lên 13 gậy âm.

“Đó không phải là điểm số thuận lợi đối với vị trí dẫn đầu, nhưng tôi vẫn tự tin kiểm soát được vòng đấu này”, McIlroy chia sẻ.

anh-1-7102-1407649849.jpg

McIlroy (trái) đang hướng đến chức vô địch major thứ tư trong sự nghiệp và thứ hai liên tiếp. Ảnh: EPA.

Bất ngờ lớn nhất tại vòng ba thuộc về Bernd Wiesberger với kết quả 65 gậy,trở thành một trong hai người có thành tích tốt nhất vòng đấu (cùng Hunter Mahan). Với 12 gậy âm, golf thủ Áo – người ghi sáu birdie vòng này – vươn lên vị trí thứ hai.

Wiesberger, đang xếp thứ 70 thế giới, đã có thể được chia sẻ vị trí dẫn đầu với McIlroy nếu như golf thủ số một thế giới không xuất sắc ghi điểm birdie tại hố cuối cùng.

Dẫu vậy, đây đang là kết quả tốt nhất mà golf thủ 28 tuổi đến từ châu Âu có được. Trước đó, đỉnh cao trong sự nghiệp của anh ở các giải major là vị trí thứ 64 ở US PGA năm ngoái. Wiesberger thậm chí không vượt qua được nhát cắt ở bốn giải major gần nhất mà anh tham dự.

Không chỉ có Wiesberger, vòng đấu hôm qua còn chứng kiến sự trỗi dậy của những golf thủ đang có phong đột tốt ngay từ vòng đầu.

Ngôi sao trẻ người Mỹ Rickie Fowler là một trong số đó. Hôm qua anh đánh 67 gậy, để giành vị trí thứ ba. Trong mùa giải năm nay, golf thủ bằng tuổi với McIlroy có phong độ khá ổn định, và luôn nằm trong top 5 của ba giải major đã qua.

anh-3-7544-1407649849.jpg

Fowler..

anh-4-8709-1407649849.jpg

Mickelson (trái) và nhiều golf thủ khác cũng còn cơ hội, khiến vòng cuối sẽ diễn ra với nhiều kịch tính. Ảnh: AFP.

Cùng 10 gậy âm, cựu số một người Australia Jason Day và golf thủ dày dạn kinh nghiệm Phil Mickelson cùng nhau chia sẻ vị trí thứ tư.

Hiện tượng ở hai vòng đầu là Ryan Plamer và Mikko Iionen dù không thể vươn lên đầu bảng nhưng những nỗ lực của họ xứng đáng được ngợi khen. Cùng đạt tổng 9 gậy âm, cả hai cùng với Louis Oosthuizen và Henrick Stenson nằm trong nhóm bám đuổi vị dẫn đầu một cách ráo riết.

Với sự quyết tâm từ những nhóm đeo bám phía sau, chắc chắn vòng đấu cuối cùng của giải major thứ tư trong năm sẽ có nhiều kịch tính.

– Điểm số tốt nhất trong lịch sử giải: Số điểm trung bình mà các golf thủ đạt được tại vòng ba là 69,57 gậy.

– Golf thủ ghi nhiều birdie nhất: TSéc Brooks Koepka và Lee Westwood ghi tới chín birdie lần lượt tại vòng ba và vòng một.

– Golf thủ có điểm số tốt nhất: có sáu người đánh được 65 gậy (-6). Đó là Bernd Wiesberger và Hunter Mahan (vòng 3), Kevin Chappell, Ryan Palmer, Lee Westwood (vòng 1), Jason Day ở vòng 2

– Ghi năm cú birdie liên tiếp: Kỷ lục này thuộc về golf thủ Đan Mạch khi ghi điểm birdie từ hố 7-11

Gia Hưng

  • McIlroy dẫn đầu, Tiger Woods bị loại ở PGA Championship
  • McIlroy suýt bỏ chơi golf ở tuổi 16

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board