McIlroy thua golfer nghiệp dư Mỹ ở ngày đầu Dell Technologies

Ngôi sao Bắc Ireland bị nhà vô địch nghiệp dư Peter Uihlein dẫn cách biệt tới năm hố chỉ sau nửa vòng golf, trước khi nhận thất bại 2&1.

Uihlein trở thành cái tên gây bất ngờ nhất trong ngày mở màn WGC-Dell Technologies 2018. Golfer vô địch giải nghiệp dư Mỹ năm ngoái và là tân binh mùa này đánh bại Rory McIlroy một cách thuyết phục. Ba birdie ghi được, cộng thêm hai bogey của đối thủ, giúp Uihlein dẫn cách biệt năm hố chỉ sau nửa vòng golf.

Mãi tới hố 14, McIlroy mới có dấu hiệu hồi tỉnh. Nhà vô địch giải Arnold Palmer ghi liên tiếp ba birdie để rút ngắn cách biệt còn hai hố. Tuy nhiên, việc không thể có birdie ở hố 17, và đối thủ không phạm sai lầm, khiến McIlroy phải nhận trận thua đầu tiên ở vòng bảng.

Để thua trận ra quân trước Uihlein khiến cơ hội vượt qua vòng bảng của Rory McIlroy giảm đi đáng kể.

Để thua trận ra quân trước Uihlein khiến cơ hội vượt qua vòng bảng của Rory McIlroy giảm đi đáng kể.

“Tôi đã cố gắng để tỷ số không quá tệ”, McIlroy nói về nỗ lực muộn màng. “Phong độ của tôi không như ý, nhưng anh ấy đã chơi rất hay. Anh ấy trải qua cả vòng golf mà không mắc bogey. Anh ấy gần như kết liễu cuộc chơi sau chín hố. Tôi đã rất khó khăn để trở lại ở nửa sau vòng đấu”.

Bất ngờ khác xảy ra ở bảng một, nơi golfer Áo Bernd Wiesberger đánh bại số một thế giới Dustin Johnson 3&1. Hai anh so tài quyết liệt trong 14 hố đầu, khi không ai có thể dẫn quá một hố. Tuy nhiên, lỗi bogey ở hố 15 và 17 đã khiến Dustin Johnson bị đánh bại trước khi cuộc chơi đi đến hố 18. Kết quả này khiến ngôi sao người Mỹ phải thắng hai trận còn lại mới hy vọng vượt qua vòng bảng ở giải đấu mà anh đang là đương kim vô địch.

Jordan Spieth và đồng hương Patrick Reed cùng có chiến thắng ở lượt trận đầu, lần lượt trước Charl Schwartzel và Li Hao Tong.

Jordan Spieth và đồng hương Patrick Reed cùng có chiến thắng ở lượt trận đầu, lần lượt trước Charl Schwartzel và Li Hao Tong.

Trong khi đó, Justin Thomas khởi đầu suôn sẻ với chiến thắng 2-up trước Luke List. Còn Jordan Spieth vượt qua Charl Schwartzel 2&1. Đó cũng là tỷ số mang về chiến thắng cho Hideki Matsuyama trước đồng hương Miyazato. Những tên tuổi khác giành chiến thắng ở loạt trận đầu tiên vòng bảng là Sergio Garcia, Jason Day, Bubba Watson, Paul Casey và Alex Noren.

64 golfer có vị trí tốt nhất trên bảng điểm thế giới được chia vào 16 bảng của WGC-Dell Technologies năm nay. Mỗi chiến thắng ở vòng bảng được một điểm, hòa được 0,5 điểm. Người đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé tham dự vòng loại trực tiếp.

Nhân Đạt

  • Rory McIlroy – ‘nhà vua’ đã qua cơn bĩ cực
  • McIlroy gạt tốt nhờ học Wayne Rooney

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board