McIlroy sớm bị loại ở WGC Match Play

Nhà vô địch năm 2015 phải dừng cuộc chơi vì không thể cạnh tranh vé đi tiếp với Soren Kjeldsen.

Kjeldsen đánh bại Rory McIlroy trong ngày thi đấu đầu tiên. Trong ngày thứ hai, đối thủ Gary Woodland rút lui khỏi giải vì lý do gia đình nên mặc nhiên McIlroy có một chiến thắng. Tuy nhiên, Kjeldsen đã vượt qua Emiliano Grillo với kết quả 4&3 và giành vé đi tiếp ở bảng Hai.

WGC Match Play chia 64 golfer thành 16 bảng và chỉ người đứng đầu mỗi bảng mới được vào vòng knock-out.

mcilroy-som-bi-loai-o-wgc-match-play

McIlroy mất vé đi tiếp vào tay Soren Kjeldsen. Ảnh: AFP.

Một golfer khác xin rút lui vì chấn thương là Francesco Molinari. Việc Molinari bỏ cuộc giúp Alex Noren giành vé đi tiếp ở bảng Tám.

Dustin Johnson giành chiến thắng thứ hai khi đánh bại Martin Kaymer với kết quả 3&2. Cùng với golfer số một thế giới, những người toàn thắng hai trận đầu tiên có Jon Rahm, Soren Kjeldsen, Pat Perez, Kevin Na, Alex Noren, Brooks Koepka, Tyrrell Hatton, Kim Kyung-tae, Paul Casey, Charl Schwartzel, Bubba Watson, William McGirt và Phil Mickelson.

Ngoại trừ Casey và Schwartzel, những golfer khác trong nhóm này chỉ cần hòa trận cuối là sẽ giành vé đi tiếp. Casey và Schwartzel cùng nằm ở bảng 12 và sẽ đối đầu nhau ở trận cuối.

Số năm thế giới Jordan Spieth có chiến thắng đầu tay với kết quả 4&2 trước Yuta Ikeda. Số bốn thế giới Hideki Matsuyama để thua Ross Fisher với kết quả 2&1.

Kết quả một số trận đáng chú ý khác ở vòng hai WGC Match Play: Louis Oosthuizen 3&2 Jim Furyk; Justin Thomas 4&2 Kevin Na; Sergio Garcia 4&3 Kevin Chappell; Danny Willett 6&5 Bill Haas.

Thể thức đấu trận (match-play) tính điểm thế nào?

Đấu trận là thể thức mà golfer giành điểm nhờ vào mỗi hố họ đánh tốt hơn đối thủ. Tức là khi bạn mất năm gậy để hoàn thành hố 1 par 5 còn đối thủ chỉ mất bốn, bạn thua 0-1. Nhưng nếu ở hố 2 par 4, bạn chỉ mất ba gậy còn đối thủ mất tới bảy gậy, bạn thắng hố này nhưng tỷ số được tính là 1-1.

Khi nói kết quả 2&1 thì trong đó 2 có nghĩa là bạn đang dẫn hai điểm, còn 1 là số hố không phải thi đấu nữa.

Vĩnh San

  • McIlroy và Spieth thất trận ở ngày ra quân WGC Match Play
  • Mẹ bị ung thư, Jason Day rút khỏi WGC Match Play

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board