McIlroy, Reed tạo cục diện hấp dẫn tranh chức vô địch Masters

Hai golfer có màn bứt phá ấn tượng ở vòng ba để trở thành những ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu major đầu tiên trong năm.

Sau khi giữ đỉnh bảng vòng hai, Patrick Reed duy trì phong độ cao với ba birdie ở chín hố đầu. Golfer tới từ Texas, sau đó, mắc hai bogey ở nửa sau vòng golf. Nhưng anh kịp bù lại bằng hai eagle ở hố 13 và 15, những hố par5 khó bậc nhất Augusta National Club.

Nâng tổng thành tích lên -14, Reed tiếp tục giữ đỉnh bảng sau ngày thi đấu thứ ba. Ở tuổi 27, đây là lần đầu golfer Mỹ chiếm vị trí cao nhất sau 54 hố tại Masters. Trước đó, anh hai lần không qua nhát cắt, và thành tích tốt nhất tại Augusta là T22 năm 2015. Reed sở hữu năm cup PGA Tour nhưng chưa có major nào.

Patrick Reed, golfer nặng 95kg, tiếp tục tăng tốc tại vòng ba để trở thành người có nhiều cơ hội vô địch nhất sau 54 hố ở Augusta. Ảnh: Reuters.

Patrick Reed, golfer nặng 95kg, tiếp tục tăng tốc tại vòng ba để trở thành người có nhiều cơ hội vô địch nhất sau 54 hố ở Augusta. Ảnh: Reuters.

Bám sát Reed với ba gậy nhiều hơn là Rory McIlroy. Golfer Bắc Ireland chơi vòng golf không lỗi, ghi năm birdie và một eagle. Anh là một trong ba người hay nhất vòng ba, với chỉ 65 gậy. McIlroy đứng trước cơ hội lớn để hoàn tất Grand Slam sự nghiệp trong ngày Chủ Nhật.

“Thất bại ở đây những năm trước giúp tôi mạnh mẽ hơn”, chủ nhân bốn cup major chia sẻ. “Tôi cảm thấy mình đã trở thành một con người tốt hơn, một golfer giỏi hơn. Nhưng Patrick cũng đang chơi một giải đấu tuyệt vời. Chúng tôi và những người khác sẽ chơi vòng đấu quyết định chức vô địch. Cậu ấy hướng tới major đầu tiên, còn tôi hướng tới một điều khác”.

Trong chín lần dự Masters, thành tích tốt nhất của McIlroy là vị trí thứ tư năm 2015. Anh đã vô địch ba giải major còn lại, chỉ thiếu chức vô địch Masters để trở thành người thứ sáu trong lịch sử có Grand Slam sự nghiệp. Người gần nhất làm được điều này là Tiger Woods, tại The Open Championship tháng 7/2000.

Nếu vô địch Masters năm nay, McIlroy sẽ trở thành người đầu tiên hoàn thành Grand Slam sự nghiệp trong 18 năm qua. Ảnh: Reuters.

Nếu vô địch Masters năm nay, McIlroy sẽ trở thành người đầu tiên hoàn thành Grand Slam sự nghiệp trong 18 năm qua. Ảnh: Reuters.

McIlroy hiện nằm trong 13 người chỉ thiếu một major để có Grand Slam sự nghiệp. Nhóm này có những ngôi sao đương đại là Phil Mickelson (thiếu US Open) và Jordan Spieth (thiếu PGA Championship). Nếu McIlroy đăng quang trong ngày Chủ Nhật, đó là cột mốc lịch sử không chỉ với cá nhân anh, mà còn với làng golf thế giới.

Tuy nhiên, McIlroy không chỉ phải đương đầu với Patrick Reed, mà ở phía sau Rickie Fowler đang cho thấy quyết tâm giành major đầu tiên. Ngôi sao 28 tuổi cũng hoàn tất vòng ba với 65 gậy, nhờ năm birdie và một eagle. Tổng điểm -9 giúp Fowler xếp ngay trên đàn em Jon Rahm với cách biệt một gậy.

Diễn biến chính ngày hai Masters 2018

Diễn biến chính ngày hai Masters 2018

Những ứng cử viên khác, gồm Bubba Watson (-6), Justin Thomas (-5), Jordan Spieth (-5), Dustin Johnson (-4), sẽ phải chơi vòng cuối thăng hoa mới mong có cơ hội giành Masters năm nay.

Trong khi đó, Woods và Mickelson tiếp tục gây thất vọng. “Siêu Hổ” chỉ đạt số gậy chuẩn ở vòng ba, với ba bogey và ba birdie. Anh không cải thiện được tổng thành tích +4 và chưa có vòng golf nào âm gậy tại Augusta. Mickelson tệ hơn khi đánh vượt chuẩn hai gậy, khiến tổng điểm giảm xuống +7.

Vòng cuối Masters sẽ tee-off vào khoảng 01h30 hôm nay (giờ Hà Nội).

Nhân Đạt

  • Nhà cái đánh giá Woods, Mickelson hết cửa vô địch Masters 2018
  • Spieth chiếm đỉnh bảng, Woods dương gậy ở vòng một Masters

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board