McIlroy khiến người xem truyền hình tăng đột biến

Chiến thắng của golf thủ số một thế giới ở US PGA trên sân Valhalla cuối tuần qua có vẻ như khiến khán giả truyền hình quên đi sự vắng mặt của Tiger Woods.

Theo thông báo của kênh truyền hình CBS Sports (đơn vị độc quyền phát sóng giải đấu tại Mỹ), tỷ lệ người xem truyền hình trực tiếp giải US PGA đã tăng tới 36% so với giải năm ngoái khi Jason Dufner lên ngôi vô địch, đồng thời đạt mức cao kỷ lục trong vòng 5 năm qua.

Đây là một tin tức tốt lành cho môn thể thao golf nói chung và giải US PGA 2014 nói riêng khi Tiger Woods phải nói lời chia tay sau khi không vượt qua nhát cắt và nhà vô địch năm 2013 Jason Dufner rút khỏi giải vì chấn thương đốt sống cổ.

Tại giải major đầu tiên trong năm Masters, tỷ lệ khán giả xem truyền hình đã giảm xuống mức kỷ lục do Woods vắng mặt và McIlroy không giành được kết quả tốt.

mcilroy-2079-1407834213.jpg

McIlroy đang ngày càng trở nên có sức hút. Ảnh: PGA.

Theo thống kế CBS Sports, chỉ số trung bình số hộ đăng ký thuê bao xem trực tiếp giải US PGA 2014 đạt 6,1 điểm (chỉ số càng cao thì lượng khán giả càng lớn), tương đương với 30,9 triệu hộ gia đình. Trong khi đó, chỉ số này của giải năm ngoái là 4,4 điểm – tương đương với 23,8 triệu hộ gia đình.

Riêng tại vòng đấu cuối cùng, số hộ xem truyền hình trực tiếp lên tới 26,3 triệu, mức cao nhất kể từ năm 2009 đến nay. Trong khi đó, con số này tại giải năm ngoái là 17,8 triệu hộ gia đình và 16,6 triệu của giải năm 2012 – giải đấu mà McIlroy giành chức vô địch lần đầu tiên.

Kỷ lục người xem giải major cuối cùng trong năm ở mức cao nhất thuộc về năm 2009, giải đấu mà golf thủ người Hàn Quốc Y.E. Yang giành chiến thắng sau khi vượt qua Woods. Tổng số hộ gia đình theo dõi giải năm đó lên tới 35 triệu. Riêng trong 30 phút cuối cùng, số lượng hộ theo dõi đạt 29 triệu.

Gia Hưng

  • McIlroy vô địch US PGA 2014
  • McIlroy: ‘Tình yêu tan vỡ giúp sự nghiệp thăng hoa’

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board