McIlroy gạt tốt nhờ học Wayne Rooney

Tân vô địch Arnold Palmer Invitational thừa nhận, anh đã học cách ngôi sao bóng đá người Anh lấy đà khi sút phạt để áp dụng vào môn golf.

Giải đấu tại Bay Hill tuần qua chứng kiến phong độ gạt bóng tốt nhất của Rory McIlroy trong hai năm trở lại đây. Danh hiệu đầu tiên sau 18 tháng là thành quả của những nỗ lực làm việc không biết mệt mỏi, giữa golfer Bắc Ireland và HLV Brad Faxon – một trong những golfer gạt bóng tốt nhất lịch sử PGA Tour.

McIlroy hướng đến chức vô địch thứ hai trong hai tuần, khi dự Dell Match Play tuần này. Ảnh: Sky Sports.

McIlroy hướng đến chức vô địch thứ hai trong hai tuần, khi dự Dell Match Play tuần này. Ảnh: Sky Sports.

Một trong những bí kíp của họ, đó là học theo ngôi sao bóng đá Wayne Rooney. “Chúng tôi thảo luận về những môn thể thao khác”, McIlroy chia sẻ trong buổi họp báo trước thềm giải Dell Technologies Match Play. “Brad Faxon đề cập đến quả ném phạt trong bóng rổ, và ông ấy cũng muốn nhắc đến bóng đá. Chúng tôi nói đến cách thức chuẩn bị cho một cú ném, cú sút hay cú đánh. Mỗi người có một cách lấy đà riêng. Tôi đã học theo Rooney”.

“Trước khi Rooney đá phạt hay đá penalty, anh ấy luôn ấn ngón chân của mình chạm đất rồi mới chạy lấy đà. Tôi phát hiện ra điều đó sau khi cùng anh ấy đóng quảng cáo cho hãng Nike cách đây vài năm”, McIlroy tiết lộ thói quen của chân sút người Anh.

McIlroy học theo cách lấy đà của Wayne Rooney. Ảnh: Sky Sports.

McIlroy học theo cách lấy đà của Wayne Rooney. Ảnh: Sky Sports.

Không nhiều người nhận ra sự thay đổi trong cách lấy đà cho cú gạt của McIlroy, nhưng cựu số một thế giới dường như đã thu được thành quả nhờ học theo Rooney. McIlroy giành chức vô địch đầu tiên kể từ khi Arnold Palmer qua đời hồi tháng Chín năm 2016, và đang tràn đầy tự tin hướng đến chức vô địch WGC Match Play thứ hai trong sự nghiệp.

“Tôi rất thích thể thức Match Play (đánh vòng bảng rồi sau đó loại trực tiếp)”, McIlroy hào hứng. “Tôi đã đạt được những kết quả rất tốt khi thi đấu với thể thức này. Tôi có một chức vô địch, và một lần vào đến bán kết tại Austin (nơi diễn ra Dell Match Play tuần này) hai năm trước”.

Mục tiêu lớn nhất trong năm của McIlroy chính là giành chức vô địch Masters. Ảnh: Sky Sports.

Mục tiêu lớn nhất trong năm của McIlroy chính là giành chức vô địch Masters. Ảnh: Sky Sports.

Golfer Bắc Ireland được xếp hạt giống số sáu tại Dell Match Play. Anh sẽ gặp Peter Uihlein ở trận đầu tiên vòng bảng, sau đó gặp Jhonattan Vegas và Brian Harman. Kết quả tốt tại giải đấu này sẽ mang đến sự tự tin lớn cho McIlroy để hướng đến Masters, giải major duy nhất anh còn thiếu.

Dell Technologies Match Play sẽ khởi tranh từ tối mai 22/3 (theo giờ Hà Nội), được trực tiếp trên kênh K+PC của truyền hình số vệ tinh K+. 64 golfer được chia vào 16 bảng, mỗi bảng chọn ra người hay nhất để tham gia vòng đấu loại trực tiếp. Vòng 1/8 và tứ kết sẽ diễn ra vào tối 24/3 và rạng sáng 25/3 (giờ Hà Nội), vòng bán kết và chung kết sẽ thi đấu sau đó một ngày.

Nhân Đạt

  • McIlroy ghi năm birdie trong sáu hố cuối, vô địch giải Arnold Palmer
  • Rory McIlroy thăng hoa tại vòng ba Arnold Palmer Invitational

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board