Matt Kuchar lần đầu vô địch ở PGA Tour kể từ năm 2014

Golfer 40 tuổi đăng quang tại Mayakoba Classic với một điểm tốt hơn đối thủ bám đuổi, qua đó giải cơn khát vô địch kéo dài hơn bốn năm.

Kuchar dẫn đầu cả ba vòng tại sự kiện PGA Tour diễn ra ở Mexico. Anh có dấu hiệu sa sút ở vòng hạ màn với hai bogey liên tiếp ở các hố số 14 và 15. Nhưng ba birdie trước đó giúp golfer sinh ở Florida vẫn có điểm âm khi kết thúc ngày thi đấu.

Diễn biến vòng cuối Mayakoba Classic

Diễn biến vòng cuối Mayakoba Classic

Diễn biến vòng cuối Mayakoba Classic.

Với tổng điểm -22, Kuchar lần đầu đăng quang ở Mayakoba với chỉ một gậy tốt hơn Danny Lee, người có bảy birdie ở vòng cuối. Lee đã tạo áp lực lớn cho Kuchar ở hố hạ màn, nơi golfer kỳ cựu phải đạt par để đoạt cup.

“Tôi thực sự cảm thấy được giải thoát sau cú gạt cuối cùng”, Kuchar thừa nhận sức ép dù bước vào vòng cuối với bốn gậy tốt hơn các đối thủ. “Đó không phải là cách kết thúc mà tôi muốn. Nhưng rõ ràng nó đến vào thời điểm rất khó khăn và tôi không thể hài lòng hơn”.

Kuchar cùng vợ con mừng danh hiệu PGA Tour tại Mayakoba. Chức vô địch này mang lại cho anh gần 1,3 triệu đôla tiền thưởng. Ảnh: Golfweek.

Kuchar cùng vợ con mừng danh hiệu PGA Tour tại Mayakoba. Chức vô địch này mang lại cho anh gần 1,3 triệu đôla tiền thưởng. Ảnh: Golfweek.

Đây là chức vô địch PGA Tour đầu tiên của golfer 40 tuổi kể từ tháng 4/2014. “Sự cạnh tranh lúc này rất quyết liệt”, Kuchar nói khi cầm trên tay danh hiệu thứ chín trong sự nghiệp. “Các golfer trẻ ngày càng mạnh. Họ là thách thức lớn cho những người ở độ tuổi của tôi. Mỗi danh hiệu vào lúc này hoàn toàn có thể là danh hiệu cuối cùng. Vì thế, tôi trân trọng từng cơ hội có được”.

Mayakoba Classic năm nay vắng nhiều golfer hàng đầu, trong đó có bộ ba hay nhất nước Mỹ thời điểm này là Brooks Koepka, Dustin Johnson và Justin Thomas. Những ngôi sao hay nhất châu Âu, gồm số một thế giới Jutin Rose hay số sáu Rory McIlroy, đều không tham dự.

Nhân Đạt

About Tintuc

Check Also

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board