Marc Leishman vô địch CIMB Classic với số gậy kỷ lục

Ghi tám birdie ở vòng hạ màn, golfer Australia đăng quang sự kiện PGA Tour ở Malaysia với điểm -26.

Leishman khởi đầu vòng cuối với bốn birdie sau năm hố. Anh sau đó có thêm birdie ở hố số chín, nhờ gạt chính xác từ khoảng cách hơn năm mét. Phong độ ấn tượng của ngôi sao người Australia khiến nỗ lực bám đuổi của các đối thủ trở nên vô vọng.

Diễn biến vòng cuối CIMB Classic

Diễn biến vòng cuối CIMB Classic

Diễn biến chính vòng cuối CIMB Classic.

Nửa sau vòng golf, Leishman có thêm ba birdie và chỉ bogey một lần ở hố số 13. Anh kết thúc giải với 262 gậy (điểm -26), qua đó cân bằng kỷ lục mà Justin Thomas thiết lập năm 2015.

“Thật không thể tin nổi”, Leishman nói khi cầm trên tay danh hiệu PGA Tour thứ tư trong sự nghiệp. “Ngay cả khi khởi đầu tốt, tôi biết phải chơi tập trung vì sân đấu có nhiều hố khó. Thật may, tôi đã có cảm giác tốt. Tôi rất háo hức với giải đấu và không gì tốt hơn là tìm lại cảm giác vô địch ở Malaysia”.

Leishman nâng cao cup vô địch CIMB Classic, chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài hơn một năm. Ảnh: Fox Sports.

Leishman chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài hơn một năm và nhận 1,26 triệu đôla tiền thưởng, trong khi ba golfer xếp T2 nhận 522.000 đôla mỗi người. Ảnh: Fox Sports.

Ba đối thủ Emiliano Grillo, Cheeson Hadley và người giữ đỉnh bảng vòng một Bronson Burgoon đều chơi dưới 70 gậy ở vòng cuối. Nhưng họ không thể đuổi kịp Leishman. Bộ ba này kết thúc giải với cùng điểm -21.

Trong khi đó, cựu vô địch Justin Thomas xếp thứ năm nhờ vòng golf tám gậy dưới chuẩn. Thomas có thành tích -20, bằng Gary Woodland và Louis Oosthuizen.

“Tôi có bốn vòng đều chơi dưới 70 gậy và không thể phàn nàn gì”, Thomas chia sẻ. “Marc đã chơi rất hay và chúng tôi phải chúc mừng anh ấy. Đây là một sự kiện tuyệt vời nếu bạn nhìn vào danh sách golfer tham dự. Tôi hài lòng với phong độ của bản thân sau thời gian thi đấu liên tục”.

CIMB Classic diễn ra tại sân TPC Kuala Lumpur là sự kiện PGA Tour đầu tiên trong ba sự kiện diễn ra ở châu Á. Tuần tới, các golfer sẽ di chuyển đến Hàn Quốc để dự CJ Cup. Đây là giải đấu mà Justin Thomas đang là đương kim vô địch.

Sau đó, tuần cuối của tháng 10 sẽ là lúc các ngôi sao tranh tài ở HSBC-Champions, giải đấu thuộc World Golf Championship có tổng giá trị giải thưởng 10 triệu đôla.

Nhân Đạt

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board