Lydia Ko chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài hai năm

Cựu số một thế giới vượt qua Lee Minjee ở loạt play-off, để đăng quang tại LPGA Mediheal Championship với tổng điểm -12.

Dẫn đầu vòng ba và đứng trước cơ hội đăng quang, nhưng Lydia Ko lại tự làm khó bản thân với màn trình diễn phập phù ở vòng cuối. Golfer New Zealand ghi năm birdie nhưng cũng mắc tới bốn bogey – ba trong số đó đến ở sáu hố đầu. Phong độ đó khiến Lydia Ko chỉ cải thiện thành tích thêm một gậy.

Tổng điểm -12 của Ko bị Lee Minjee san lấp, khi golfer Hàn Quốc birdie ở cả hai hố cuối. Hai golfer phải bước vào loạt play-off để phân định thắng thua.

Lydia Ko và danh hiệu đầu tiên sau hơn 22 tháng. Ảnh: AP.

Lydia Ko và danh hiệu đầu tiên sau hơn 22 tháng. Ảnh: AP.

Loạt đấu khép lại chóng vánh chỉ sau một hố với sự xuất thần của Lydia Ko. Golfer 21 tuổi ghi eagle ở hố 18 par5, qua đó bước lên ngôi vô địch LPGA Mediheal Championship 2018.

Chiến thắng giúp Ko chấm dứt cơn khát danh hiệu LPGA kéo dài gần hai năm. Lần đăng quang gần nhất của cựu số một trẻ nhất làng golf là tại Marathon Classic hồi tháng Bảy năm 2016.

“Chức vô địch này thật điên rồ, bởi tôi từng có lúc dương tới ba gậy ở vòng cuối”, Lydia Ko chia sẻ sau chức vô địch. “Thật may là tôi đã tìm lại chính mình trong chín hố sau. Cảm xúc thật vỡ òa khi cú gạt ở hố play-off đi trúng đích, đó như một sự đền đáp cho những nỗ lực của tôi, gia đình và các cộng sự”.

Xếp sau Lydia Ko và Lee Minjee với khoảng cách bốn gậy là bốn golfer, trong đó có Charley Hull và Feng Shanshan.

10 giải đầu tiên của mùa giải LPGA Tour 2018 chứng kiến 10 nhà vô địch khác nhau. Trong đó, Pernilla Lindberg là người vô địch major đầu tiên – ANA Inspiration. Các golfer sẽ đấu thêm ba giải nữa, trước khi dự major thứ hai là US Open vào cuối tháng Năm.

Nhân Đạt

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board