Lê Hữu Giang bị loại khỏi Vietnam Masters trước vòng cuối

Golfer từng ba lần vô địch quốc gia bị loại khỏi giải, vì quên cộng thêm gậy phạt khi nộp bảng điểm tổng.

Ở hố 18, Lê Hữu Giang phát bóng không tốt. Bóng đi chệch fairway, rơi xuống vùng mép và ở vị trí khó đánh. Trong khi chuẩn bị thực hiện cú đánh kế tiếp, Hữu Giang làm bóng di chuyển, sau đó thực hiện ngay cú đánh mà không đưa trái bóng về vị trí cũ. Hành động của golfer vô địch VPG Tour tháng trước vi phạm luật 18-2, đồng nghĩa anh bị phạt hai gậy.

Nhưng khi nộp bảng điểm tổng vào cuối ngày thi đấu, Hữu Giang không cộng thêm gậy phạt dù đã biết về lỗi vi phạm. Hố 18 vẫn được anh tính là birdie và bảng điểm có số gậy là 70, thấp hơn thực tế hai gậy. Với việc nộp bảng điểm thấp hơn số gậy thực tế và rời khỏi phòng nộp score, Hữu Giang lại phạm thêm luật 6-6d. Tổ trọng tài và ban tổ chức thống nhất áp dụng xử phạt theo luật này, truất quyền thi đấu với Lê Hữu Giang.

Lê Hữu Giang (ảnh) bị loại khỏi giải vì sự cố hy hữu. Ảnh: VPGA Tour.

Lê Hữu Giang (ảnh) bị loại khỏi giải vì sự cố hy hữu. Ảnh: VPGA Tour.

“Luật 6 – 6d quy định, nếu golfer nộp bảng điểm với điểm số của bất kỳ hố nào thấp hơn điểm số thực tế, golfer đó sẽ bị truất quyền thi đấu”, ông Trần Trọng Đăng Khoa, trọng tài tham gia điều hành tại Vietnam Masters, cho biết.

Trước khi bị loại khỏi giải, Hữu Giang có tổng điểm +5, xếp T5 cùng Park Ji Woon. Anh là một trong hai golfer đạt điểm âm tại vòng ba (-2), cùng với đỉnh bảng Annop Tangkamolprasert.

“Trong ngày thi đấu hôm nay, do vi phạm luật 6 – 6d, tôi bị Ban tổ chức loại khỏi giải đấu. Tôi hoàn toàn tôn trọng và chấp hành quyết định của Ban tổ chức giải, tổ trọng tài. Thất bại này sẽ là bài học lớn cho tôi khi thi đấu golf chuyên nghiệp trong thời gian tới”, Hữu Giang chia sẻ sau sự cố.

Bên cạnh việc loại Hữu Giang, ban tổ chức Vietnam Masters còn truất quyền thi đấu với hai golfer khác trong ngày thi đấu thứ ba. Kim Gwang Tae, golfer xếp thứ ba với điểm +2, bị loại vì sử dụng gậy không chuẩn. Golfer Phạm Đồng Dũng cũng phải rời giải vì lỗi tương tự.

Nhân Đạt

  • Duy Nhất cách đỉnh bảng bốn gậy sau vòng ba Vietnam Masters
  • Trần Lê Duy Nhất lên nhì bảng sau vòng hai Vietnam Masters

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board