Kuchar vô địch Sony Open với cách biệt bốn gậy

Golfer 40 tuổi đạt tổng điểm -22 nhờ năm birdie trong chín hố cuối, tốt hơn đồng hương Andrew Putnam bốn gậy.

Giữ đỉnh bảng với cách biệt hai gậy sau vòng ba, Matt Kuchar đã trải qua vòng cuối đầy sóng gió. Anh đánh mất vị trí đỉnh bảng chỉ sau năm hố đầu, do bogey tới ba lần và chỉ có một birdie.

Cùng thời điểm, Putnam chiếm đỉnh bảng nhờ birdie ở hố số 3. Cuộc đua vô địch sau đó chứng kiến sự gia nhập của Marc Leishman và Hudson Swafford, những người cùng có điểm -3 sau nửa đầu vòng golf.

Nhưng mọi chuyện đã diễn ra hoàn toàn khác biệt ở chín hố cuối. Kuchar lấy lại phong độ đỉnh cao từng giúp anh đăng quang tại giải Mexico hai tháng trước bằng hai birdie ở các hố số 10 và số 12.

Kuchar vô địch Sony Open với chỉ bốn lỗi bogey sau bốn ngày thi đấu. Ảnh: Golfchannel.

Kuchar vô địch Sony Open với chỉ bốn lỗi bogey sau bốn ngày thi đấu. Ảnh: Golfchannel.

Tái chiếm đỉnh bảng giúp Kuchar thoải mái hơn trong phần còn lại của cuộc chơi. Golfer 40 tuổi birdie liên tiếp ở hai hố số 15 và số 16, đồng thời không phạm sai lầm nào. Trong khi đó, Putnam không gia tăng được thành tích, còn Leishman và Swafford chỉ có thêm ba birdie.

Kuchar khép lại giải đấu thành công với thêm một birdie ở hố số 18. Anh vô địch với tổng điểm -22, tốt hơn người thứ hai Putnam bốn điểm. Leishman và Swafford cùng có điểm -17 và xếp T3.

“Thật tuyệt khi phải đương đầu với áp lực”, Kuchar nói sau khi đoạt danh hiệu PGA Tour thứ chín trong sự nghiệp. “Tôi đã trải qua vòng cuối khó khăn, nhưng tôi biết bản thân sẽ vượt qua. Tôi tin vào những cơ hội birdie và đã làm được. Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này”.

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, Kuchar có hai chức vô địch trong một mùa PGA Tour. Anh trước đó đăng quang ở Mayakoba Golf Classic tại Mexico hồi tháng 11/2018. Kuchar đang có sự trở lại ngoạn mục sau bốn năm trắng tay từ 2014 tới 2018.

Trái lại, đây là giải đấu không thành công của những ngôi sao được xem là ứng cử viên vô địch. Bryson DeChambeau chỉ có tổng điểm -14 và xếp T10, còn Patrick Reed đứng ngay sau với điểm -13. Justin Thomas thì có vị trí T16, cùng nhóm với Brandt Snedeker và Keith Mitchell.

Nhân Đạt

  • Matt Kuchar giữ đỉnh bảng sau 54 hố tại Sony Open
  • Spieth khởi đầu tệ ở giải Sony Open

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board