Justin Thomas nổi giận vì sai lầm trong ngày mở màn Phoenix Open

Từ vị trí dẫn đầu, ngôi sao người Mỹ rớt ra ngoài top 10 sự kiện PGA Tour tuần này khi liên tiếp mắc bogey kép và bogey trong hai hố 16 và 17.

Vòng một Phoenix Open mở màn vô cùng suôn sẻ với Justin Thomas bằng hai birdie và không bogey trong chín hố đầu. Nửa sau vòng golf, số bốn thế giới vẫn duy trì phong độ ổn định để kiếm thêm bốn birdie, bao gồm ba điểm liên tiếp từ hố 13 tới hố 15. Lúc này, với tổng điểm -6, Thomas là người dẫn đầu bảng thứ bậc.

Tuy nhiên, ở hố 16 par3 – hố được xem là dễ nhất tại TPC Scottsdale, nơi nhiều golfer chỉ cần hai gậy để hoàn tất – thì Thomas phạm sai lầm nghiêm trọng. Cú phát bóng vào rừng cây khiến ngôi sao 24 tuổi mất thêm hai gậy để đưa bóng lên green. Anh, sau đó, bỏ lỡ cú gạt từ khoảng hai mét và kết thúc hố bằng lỗi bogey kép. Áp lực tâm lý khiến Thomas tiếp tục mắc bogey ở hố tiếp theo khiến tổng thành tích trong ngày giảm một nửa xuống -3.

Justin Thomas có 15 hố đầu xuất sắc, nhưng hai lỗi ở ba hố cuối khiến anh trả giá đắt. Ảnh: PGA Tour.

Justin Thomas có 15 hố đầu xuất sắc, nhưng hai lỗi ở ba hố cuối khiến anh trả giá đắt. Ảnh: PGA Tour.

“Tôi rất tức giận với bản thân. Đó là hố rất dễ và tôi muốn có birdie. Nhưng tôi đã tính sai ở cú phát bóng. Khoảng cách không ngắn như tôi tưởng. Lùm cây cao màu xanh đã khiến tôi gặp khó khăn. Thật tệ vì đáng lẽ tôi chỉ cần hai gậy để đưa bóng vào hố”, Thomas chia sẻ sau khi kết thúc vòng một Waste Management Phoenix Open ở vị trí T12.

Chiếm đỉnh bảng là Bill Haas, người có vòng golf không bogey, năm birdie và một eagle. Ở hố 16 mà Thomas mắc bogey kép, Haas dễ dàng giành birdie để kết thúc ngày mở màn với điểm -7. Xếp sau anh là nhóm năm người có tổng thành tích -5. Trong số này có Rickie Fowler, golfer từng hai lần là Á quân giải đấu.

Đương kim vô địch Hideki Matsuyama chưa lấy lại phong độ đỉnh cao dù có điểm -2 và xếp T29. Ngôi sao Nhật Bản có năm birdie nhưng mắc ba bogey ở vòng một. Trong khi đó, Jordan Spieth trải qua vòng golf dương gậy do mắc tới bốn bogey. Người vừa vượt qua anh trên bảng điểm thế giới là Jon Rahm đạt thành tích -4. Với việc Dustin Johnson không có mặt ở sự kiện này, Rahm sẽ lên số một thế giới nếu vô địch.

Nhân Đạt

  • Lexi Thompson và Justin Thomas cùng được vinh danh tại Mỹ
  • ‘Những khẩu thần công trẻ’ đe dọa thống trị PGA Tour

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board