Justin Thomas lần đầu lên vị trí số hai thế giới

Thua đàn anh Phil Mickelson tại hố phụ của Mexico Championship, nhưng Justin Thomas vẫn đạt cột mốc thứ bậc mới trên bảng thứ bậc các golfer nam thế giới.

Vị trí á quân Mexico Championship giúp Justin Thomas có thêm 43 điểm, qua đó lần đầu trong sự nghiệp lên vị trí số hai thế giới. Đây là thứ bậc tốt nhất của anh kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp năm 2013.

Chỉ trong hai tuần, golfer hay nhất PGA Tour mùa trước đã lần lượt vượt Jordan Spieth và Jon Rahm để bám đuổi Dustin Johnson, người có tuần thứ 55 thống trị bảng thứ bậc. Khoảng cách điểm trung bình giữa hai ngôi sao Mỹ hiện không quá lớn (10,5 và 9,44). Nếu duy trì phong độ trong những tuần kế tiếp, Thomas hoàn toàn có khả năng vượt đàn anh để lần đầu đạt vị trí số một.

Thomas đạt thứ bậc tốt nhất trên bảng điểm thế giới kể từ khi gia nhập PGA Tour năm năm trước.

Thomas đạt thứ bậc tốt nhất trên bảng điểm thế giới kể từ khi gia nhập PGA Tour năm năm trước.

Thăng tiến mạnh nhất tuần này là Phil Mickelson. Nhờ 72 điểm có thêm sau chức vô địch ở Mexico, golfer kỳ cựu leo 16 bậc lên vị trí 18 thế giới. Cuối năm ngoái, Mickelson từng rơi ra ngoài top 50, nhưng giờ ông có hy vọng vào top 10 lần đầu tiên sau hơn hai năm.

Bảng thứ bậc tuần tới có ý nghĩa quan trọng bởi nó sẽ quyết định danh sách 64 người dự sự kiện World Golf Championship tiếp theo là Dell Technologies diễn ra cuối tháng Ba tại Texas. Ian Poulter và Charles Howell là hai golfer đang ở vị trí 63 và 64. Phía sau bộ đôi này là những cái tên như Kevin Na, Ryan Moore và tài năng trẻ Ấn Độ Sharma – người dẫn đầu sau 54 hố tại Mexico Championship nhưng cuối cùng chỉ cán đích ở vị trí T9.

Những ngôi sao khác đang góp mặt ở top 10 lần lượt là Hideki Matsuyama, Rickie Fowler, Brooks Koepka, Jason Day và Tommy Fleetwood. Cựu số một thế giới Tiger Woods đang ở vị trí 389, có cơ hội cải thiện thứ bậc nếu chơi tốt tại Valspar Championship tuần này và Arnold Palmer Invitational tuần tới.

Nhân Đạt

  • Mickelson thắng Justin Thomas ở hố phụ, vô địch giải Mexico

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board