Justin Rose vô địch HSBC Champions dù bị dẫn 8 gậy trước vòng cuối

Golfer người Anh lội ngược dòng ngoạn mục tại sự kiện World Golf Championships đầu tiên trong mùa giải 2017-2018, đăng quang với thành tích -14 gậy.

Giống như hầu hết các golfer còn lại, mục tiêu khả dĩ với Justin Rose ở vòng cuối là chiếm lấy vị trí số hai. Thành tích 72 gậy ngang chuẩn ở vòng ba khiến Rose bị bỏ cách 8 gậy so với vị trí dẫn đầu của Dustin Johnson, người tạo cách biệt 6 gậy với đối thủ gần nhất.

Hy vọng sớm đến với Rose ở ngày cuối khi anh birdie hai trong ba hố đầu, còn Johnson ghi bogey hai hố liên tiếp. Dẫu vậy, ba bogey chỉ trong bốn hố từ hố 6 đến hố 9 khiến Rose bước vào chín hố cuối với khoảng cách 6 gậy so với Johnson.

justin-rose-vo-dich-hsbc-champions-du-bi-dan-8-gay-truoc-vong-cuoi

Justin Rose đăng quang tại Thượng Hải sau màn lội ngược dòng ngoạn mục nhất năm.

Kịch tính đến khi Rose ghi thêm ba birdie ở các hố 11,13 và 14, còn số một thế giới Johnson mắc bogey ở hố 12. Khoảng cách được rút ngắn xuống chỉ còn 2 gậy.

Điều không tưởng tiếp tục xảy đến trong phần còn lại. Johnson mắc thêm hai bogey, kết thúc vòng bốn mà không có nổi một birdie nào, đạt điểm +5 và tổng là -12.

Justin Rose không bỏ qua cơ hội đó. Golfer 27 tuổi ghi hai birdie trong ba hố cuối, để đạt -5 gậy ở vòng bốn và tổng -14 gậy, giành chức vô địch trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ những người theo dõi giải đấu tại Thượng Hải.

“Tôi cứ nghĩ thành tích của mình chưa đủ để vô địch”, bản thân Rose cũng bất ngờ khi đăng quang. “Dustin Johnson đã sa sút, và đó là cơ hội của tôi. Đăng quang tại một sự kiện World Golf Championships quả là điều tuyệt vời’’.

Không kể HC vàng Olympic 2016, đây là chiến thắng đầu tiên của Justin Rose kể từ Hong Kong Open năm 2015, và là danh hiệu PGA Tour đầu tiên sau US Open 2013.

Dustin Johnson xếp T2 sau vòng cuối thảm họa, cùng tổng -12 gậy như Brooks Koepka và Henrik Stenson. Cả Koepka và Stenson đều sở hữu cơ hội lớn để lên ngôi nhưng không tận dụng được. Koepka xếp nhì sau vòng ba và đạt -13 gậy khi còn bốn hố cuối, nhưng sau đó mắc bogey ở hố 15 par5. Stenson thậm chí còn cơ hội cho đến hố 18, trước khi kết thúc giải bằng một lỗi bogey.

Nhân Đạt

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board